เพื่อบุกกกต.ยื่นข้อมูลเอาผิดเนวิน-ปชป.จัดตั้งรัฐบาล

เพื่อบุกกกต.ยื่นข้อมูลเอาผิดเนวิน-ปชป.จัดตั้งรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(30มค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เดินทางมายื่นเอกสารเพิ่มเติมต่ออนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่าได้นำร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ รายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณพ.ศ.2552 ที่เพิ่งผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ระบุให้รัฐบาลอภิสิทธิ์ต้องดำเนินนโยบายเดิม 4 ประการของรัฐบาลชุดก่อน ซึ่งเป็นไปตามที่นายเนวินเสนอให้นายอภิสิทธิ์ทำ จึงเท่ากับเป็นการยอมรับว่า ตนจึงได้นำหลักฐานมาให้คณะอนุกรรมการใช้ประกอบการพิจารณาดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม

ธรรมชาติของพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ชอบนโยบายประชานิยม ที่ผ่านมาก็กล่าวโจมตีว่าเป็นต้นเหตุทำให้ประเทศชาติเสียหาย แต่วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ต้องฝืนใจทำ เพราะได้สัญญาเป็นข้อผูกพันกับนายเนวินไว้ วันนี้จึงนำหลักฐานมายื่น และถ้าหากหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ ความเป็นธรรมยังไม่เกิดขึ้นตนก็ไม่รู้ว่าบ้านเมืองนี้จะอยู่ไปได้อย่างไร ทั้งนี้ตนอยากฝากถึงนายอภิสิทธิ์ว่า ท่านเป็นคนหนุ่มทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ความเป็นธรรมต้องเกิดขึ้นในสังคมไทย ความสมานฉันท์จะได้เกิดขึ้น ดังนั้นท่านต้องพิจารณาเรื่องนี้ให้รอบครอบ เพราะอนาคตท่านยังอีกไกล อย่าคิดสั้นฆ่าตัวเองทางการเมืองจะดีกว่า วันนี้ต้องคำนึงถึงแนวทางทางการเมือง โดยเฉพาะการออกกฎ 9 ข้อที่ท่านต้องนำมาใช้กับตัวท่านเอง ตนขอเรียกร้องว่า เพื่อความสง่างาม อย่าทำให้ต้องมาเสียชีวิตทางการเมืองด้วยเหตุการณ์แบบนี้นายสุระพงษ์กล่าว

นายสุรพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่กกต.สั่งตั้งอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหาร ขอให้ตรวจสอบกรณีพรรคการเมืองฮั้วสมัครเลือกตั้ง ว่า กรณีนี้ตนได้เคยยื่นขอให้กกต. ตั้งอนุกรรมการสอบเช่นกัน เชื่อว่าทางกกต. คงจะสั่งให้รวมพิจารณาเป็นสำนวนเดียวกันได้ และจะเรียกตนมาชี้แจงในเร็ววันนี้ ซึ่งตนจะได้นำหลักฐานเอกสารต่างๆที่มีอยู่ นำส่งให้ทางอนุกรรมการใช้ประกอบการพิจารณาต่อไป

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook