หนุ่มใหญ่ขี่รถพาแม่ข้ามจังหวัด ร้องหมอฉีดยาผิด-ทำพิการ

หนุ่มใหญ่ขี่รถพาแม่ข้ามจังหวัด ร้องหมอฉีดยาผิด-ทำพิการ

หนุ่มใหญ่ขี่รถพาแม่ข้ามจังหวัด ร้องหมอฉีดยาผิด-ทำพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 ก.ค.) หนุ่มใหญ่ขี่จักรยานยนต์พ่วง พาแม่พิการข้ามจังหวัด ร้องขอความเป็นธรรม หลังโรงพยาบาลฉีดยาให้ผิด จนกลายเป็นอัมพฤกษ์ แต่รถน้ำมันหมด ไม่มีเงินไปต่อ ชาวบ้านยื่นมือช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวได้พบ นายปกรณ์ อายุ 38 ปี ขับขีรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มี นางประนอม อายุ 78 ปี ผู้เป็นแม่นั่งรถมาด้วย ทั้งสองเดินทางจาก จ.นครศรีธรรมราช เข้ามาขออาศัยหลับนอนอยู่ที่มูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้ง หาดใหญ่ จ.สงขลา ในสภาพอิดโรย

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทั้งสองคนต้องการเดินทางไปร้องเรียนโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจ.ปัตตานี เนื่องจากแพทย์ทำการรักษาพยาบาล นางประนอม อย่างไม่ถูกวิธี จนทำให้กลายเป็นคนพิการ แต่มีเงินติดตัวมาแค่เติมน้ำมันรถเดินทางถึง อ.หาดใหญ่ เท่านั้น ชาวบ้านจึงแนะนำให้ไปร้องต่อศาลปกครอง จ.สงขลา แทนที่จะเดินทางไปถึง จ.ปัตตานี

นายปกรณ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้แม่ยังเป็นคนสุขภาพดีตามปกติ ทำมาหากินได้ กระทั่งแม่มีอาการปวดศีรษะ จึงเข้ารักษาที่โรงพยาบาล และแพทย์ได้ฉีดยาให้ จากนั้นทำให้แม่มีอาการชาไปครึ่งตัว ส่งผลทำให้แม่เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัว ตนเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า

ขณะที่เคยร้องเรียนไปถึงทางโรงพยาบาลโดยตรง ก็ได้รับแจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ จนทำให้เรื่องราวยืดยาวต่อเนื่องมาหลายปี ตนกับครอบครัวก็ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือแสดงความรับผิดชอบใดๆ

ทางด้าน นางประนอม กล่าวทั้งน้ำตาคลอว่า ตัวเองกลายเป็นคนพิการ ต้องเป็นภาระให้ลูก เพราะหมอฉีดยาให้ผิด ตอนนี้ตนรู้สึกสงสารลูกชายมาก ใจจริงก็ไม่ต้องการออกมาเรียกร้อยอะไรเช่นนี้ เพราะกลัวว่าลูกจะถูกทำร้าย ที่ผ่านมาเคยมีชายบอกว่า มีคนมาตามหาตนกับลูก ตนก็ยิ่งห่วงถึงความปลอดภัยของลูก

อย่างไรก็ตาม ทางมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ้งและชาวบ้าน ได้ร่วมกันช่วยเหลือเบื้องต้น มอบเงินและอาหารให้ 2 แม่ลูกได้ประทังชีวิต พร้อมกับอำนวยความสะดวกเพื่อเดินทางไปร้องเรียนกับศาลปกครอง โดยที่ นายปกรณ์ ระบุว่า หลังจากร้องเรียนจะพาแม่เดินทางกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช ต่อไป และหวังว่าจะได้รับความธรรม

ขอบคุณภาพข่าวจากเฟซบุ๊ก มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook