รวบแกนนำเกษตรกรหนีคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว

รวบแกนนำเกษตรกรหนีคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว

รวบแกนนำเกษตรกรหนีคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบ รวบ 'ไก่ ธรรมรัตน์' แกนนำเครือข่ายเกษตรกรสวนยางพารา จ.ประจวบฯ หนีคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว หน้าวัดโสมนัส ปี 56 ในช่วงการชุมนุม กปปส.

นายสมศักดิ์ หนูรุ่ง หรือ ไก่ ธรรมรัตน์ แกนนำเครือข่ายเกษตรกร สวนยางพารา ปาล์มน้ำมัน มะพร้าว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุม ได้ที่ลานจอดรถ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ตามที่ถูกออกหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดโสมนัส เมื่อปี 2556 ในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

นายสมศักดิ์ ยอมรับว่า ในช่วงดังกล่าวได้รับการประสานจากแกนนำกลุ่ม กปปส. และพระสุเทพ ให้มาร่วมกันเรียกร้องผลประโยชน์ให้ประเทศ ตนเองซึ่งประสบปัญหาราคายางพาราเช่นกัน จึงตัดสินใจมาร่วมด้วย แต่ยืนยันว่าในวันดังกล่าวไม่ได้มีเจตนาจะกักขังหน่วงเหนี่ยวบุคคลหนึ่งบุคคลใด อีกทั้งในขณะนั้นก็ไม่ได้อยู่ประจำจุดที่มีการชุมนุมตลอดเวลา ต้องไปๆ มาๆ ระหว่างพื้นที่การชุมนุมกับสวนยางพารา ส่วนภายหลังการชุมนุมสิ้นสุดลง ก็ยังเคยเคลื่อนไหวเรียกร้องรัฐบาลหลายครั้ง แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องเรียกร้องขอให้แก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ไม่เกี่ยวกับว่าใครจะเป็นรัฐบาล หรือเป็นกลุ่มเสื้อสีใด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะคุมตัวไปส่งให้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง พื้นที่เกิดเหตุ ดำเนินการทางคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook