ชาวบ้านเฝ้า 24 ชม. ห้าม "พระเลือดพระธาตุ" กลับเข้าวัด

ชาวบ้านเฝ้า 24 ชม. ห้าม "พระเลือดพระธาตุ" กลับเข้าวัด

ชาวบ้านเฝ้า 24 ชม. ห้าม "พระเลือดพระธาตุ" กลับเข้าวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ก.ค.) จากกรณีมีผู้โพสต์ในโซเชียล ภาพ "พระอาจารย์ชา" อายุ 39 ปี เจ้าอาวาสวัดวังหอมพุทธาราม จ.นครศรีธรรมราช มีเหงื่อและเลือดไหลออกมาจากผิวหนังกลายเป็นพระธาตุ เป็นเม็ดคล้ายลูกแก้วเล็กๆ สีแดง สีชมพู จนญาติโยมได้เก็บเม็ดเหงื่อและเลือดไปกราบไหว้บูชาเพราะเชื่อว่าศักดิ์สิทธิ์ ต่อมามีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางว่าเข้าข่ายอวดอุตริมนุสธรรมหรือไม่นั้น 

ทั้งนี้ อาจารย์จากม.เกษตรศาสตร์ ได้นำตัวอย่างเม็ดสีแดงดังกล่าวมาตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ พบว่าเม็ดดังกล่าวเป็นเรซิ่น ไม่มีส่วนประกอบที่มาจากร่างกายมนุษย์แต่อย่างใด (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : อาจารย์ ม.เกษตร โชว์ผลตรวจ "เลือดพระธาตุ")

ล่าสุดชาวบ้านอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช กว่า 500 คน รวมตัวขับไล่พระอาจารย์ชา ระบุว่าไม่ใช่แค่อ้างเหงื่อไหลเป็นพระธาตุ แต่ยังบอกว่าสามารถระลึกชาติได้ มีญาณวิเศษสื่อสารกับเทพเจ้า เทวดา วิญญาณ หรือภูตผีต่างๆ 

ล่าสุดยังใช้สถานที่เก็บร่างอดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพหลายปีก่อน ไปทำเป็นโรงเก็บฟางเลี้ยงม้า จนชาวบ้านต้องเข้าไปรื้อถอนด้วยความไม่พอใจ ทำให้ทหาร มทบ.41 และตำรวจ สภ.ชะอวด ต้องเข้าไปกันตัวพระอาจารย์ชาออกมา ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ มีเพียงเงื่อนไขเดียวคือขอให้พระอาจารย์ชาออกจากวัดไป

การเจรจาของทั้ง 2 ฝ่าย มีขึ้นหลายรอบ แต่ก็ไม่สามารถหาข้อยุติได้ จู่ๆ มารดาพระอาจารย์ชา ซึ่งเป็นภิกษุณีที่อาศัยอยู่ในวัดดังกล่าว ก็เดินฝ่าวงเจรจาในสภาพที่มือสั่น อ้างเป็นร่างทรงหลวงพ่อแสง อดีตเจ้าอาวาส มาขอร้องให้พระอาจารย์ชาอยู่พัฒนาวัดต่อไป แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ

ต่อมา ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเจ้าคณะตำบล ต้องเป็นตัวกลางร่วมไกล่เกลี่ยให้พระอาจารย์ชาออกจากวัด และให้ไปจำวัดชั่วคราวกับเจ้าคณะตำบลเป็นการชั่วคราวก่อน จนที่สุดพระอาจารย์ชาต้องจำยอม และหายตัวไปจากวัดตั้งแต่เมื่อคืน (21 ก.ค.)

ล่าสุด (22 ก.ค.) ชาวบ้านยังคงรวมตัวกันชุมนุมที่ในบริเวณวัดจำนวนมาก โดยมีการตั้งครัวทำกับข้าวทานกันภายในวัด และผลัดกันปราศรัยถึงเหตุผลที่มาร่วมชุมนุมขับไล่พระอาจารย์ชา โดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ.ชะอวด ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ อส.ของ อ.ชะอวด เข้าไปตรึงกำลังเพื่อรักษาความสงบเนื่องจากหวั่นว่าชาวบ้านในพื้นที่ขณะนี้แยกออกเป็น 2 ฝ่าย อาจมีการกระทบกระทั่งเหตุรุนแรงได้

นอกจากนั้นชาวบ้านยังเคลื่อนตัวไปยังวัดกัลยาณมิตตาราม ซึ่งอยู่ติดกับวัดวังหอม เพื่อตรวจสอบดูว่าพระอาจารย์ชา ยังอยู่หรือไม่ เพราะชาวบ้านไม่มีความเชื่อถือในคำพูดของพระอาจารย์แล้ว เนื่องจากเป็นคนที่พูดแล้วไม่ทำตามที่พูด แต่ปราฏว่าพระอาจารย์ชา ไม่ได้อยู่ที่วัดกัลยาณมิตตารามแล้ว มีเพียงญาติพี่น้องที่ขนข้าวของมากองไว้ที่ด้านล่างเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook