เครือข่ายปกป้องอันดามันรอคำตอบจากนายก

เครือข่ายปกป้องอันดามันรอคำตอบจากนายก

เครือข่ายปกป้องอันดามันรอคำตอบจากนายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำเครือข่ายปกป้องอันดามัน รอคำตอบจากนายกฯ ยัน กระบี่ มีศักยภาพผลิตปาล์มน้ำมัน ส่งให้กับโรงผลิตไฟฟ้าได้

นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.จีรศักดิ์ ชมประสพ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้เข้าเจรจาพูดคุยกับเครือข่ายอันดามันฯ แล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รับข้อเรียกร้องของเครือข่ายทั้ง 3 ข้อ ไปพิจารณาแล้ว และจะให้คำตอบภายในเวลา 15.00 น. ของวันนี้

ขณะเดียวกัน นายกิตติชัย ยังยืนยันว่า จังหวัดกระบี่ มีศักยภาพเพียงพอ สามารถผลิตปาล์มน้ำมันเพื่อส่งให้กับโรงผลิตไฟฟ้าได้ แต่ยังมีปัญหา เนื่องจากไม่มีสายส่งสัญญาณ เพราะ กฟผ. ไม่เพิ่มสายส่งสัญญาณมาให้

ทั้งนี้ การตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาข้อเสนอเรื่องพลังงานหมุนเวียนจากน้ำมันปาล์มนั้น ได้เสนอให้มีตัวแทนจากนักวิชาการและชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงภาคธุรกิจการท่องเที่ยว และธุรกิจโรงปาล์ม ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดี และสำหรับการจัดกิจกรรม ของเครือข่ายวันนี้ได้จัดขึ้นภายในวัดโสมนัสราชวรวิหาร ตามแนวทางสันติวิธี เรื่อยไปจนกว่าจะได้รับคำตอบจากนายกรัฐมนตรี ใน 15.00 น. แต่หากไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ทางกลุ่มจะหารือ พร้อมเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook