พัทลุงทหาร-ป่าไม้พลิกฟื้นพื้นที่ป่าพรุ

พัทลุงทหาร-ป่าไม้พลิกฟื้นพื้นที่ป่าพรุ

พัทลุงทหาร-ป่าไม้พลิกฟื้นพื้นที่ป่าพรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัทลุง ร่วมปลูกต้นเสม็ดขาว ต้นจิกน้ำ ต้นหว้าน้ำ 25,000 ต้นพื้นที่ 62 ไร่ พลิกฟื้นพื้นที่ป่าพรุ

พ.อ.จุมพล สุดสวาสดิ์ รอง ผอ.กรมน.จังหวัดพัทลุง นายสา แสงสว่าง หัวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดพัทลุง นายอำเภอควนขนุน หัวหน้าเขตห้าล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย ผู้นำท้องถิ่น และพลังมวลชนและชาวบ้านพื้นที่รอบทะเลน้อยทหารจากค่ายอภัยบริรักษ์ เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่า ทะเลน้อย และประชาชน กว่า 200 คน ร่วมปลูกต้นเสม็ดขาว ต้นจิกน้ำ และต้นหว้าน้ำจำนวน 25,000 ต้น ในพื้นที่ 62 ไร่ ที่บริเวณป่าพรุกลางทะเล ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย ท้องที่หมู่ที่ 1 บ้านแหลม ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง เพื่อทดแทนพื้นที่ป่าพรุที่ได้รับความเสียหายจากเหตุไฟป่า เมื่อปี 2555 ตามโครงการพลิกฟื้นป่าพรุ คืนสู่ธรรมชาติของทางกองทัพภาคที่ 4 ร่วมกับเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย กำหนดจัดขึ้น

นายชาย สุวรรณชาติ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสนองพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการรณรงค์ร่วมกันปลูกป่า สร้างความชุ่มชื้นให้กับพื้นดิน ให้ใช้เป็นแหล่งอาหารที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ดี ทางเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อยมีเป้าหมายจะทยอยปลูกป่าทดแทนพื้นที่ป่าที่ถูกไฟป่าเผาไหม้ เมื่อปี 2555 ให้ครอบคลุมพื้นที่ ที่ได้รับความเสียหาย ทั้ง 500 ไร่ เพื่อคืนแหล่งอาหารและคืนธรรมชาติในพื้นที่แรมซ่าไซร์ หรือพื้นที่ชุ่มน้ำโลกให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook