บรรยินเลื่อนพบคดีชูวงษ์29ก.ค. -ตร.ยันคืบ90%

บรรยินเลื่อนพบคดีชูวงษ์29ก.ค. -ตร.ยันคืบ90%

บรรยินเลื่อนพบคดีชูวงษ์29ก.ค. -ตร.ยันคืบ90%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.1 ป. เผย 'บรรยิน' ขอเลื่อนให้ปากคำ กองปราบเป็น 29 ก.ค. พฐ.ยังส่งตรวจลายเซ็นไม่ครบ ขณะที่ รอง ผบช.น. เผยคืบคดีเสี่ยชูวงษ์ 90% ไม่เรียกพริตตี้ โบรกเกอร์ มาสอบแล้ว

พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม  เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าการคลี่คลายคดีของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุริกจใหญ่ ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ล่าสุด ทาง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันที่เกิดเหตุ ได้แจ้งมาว่าขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน กองปราบ จากวันที่ 27 ก.ค. เป็นวันที่ 29 ก.ค. เวลา 09.30 น. แทน เนื่องจากหลังจัดเตรียมเอกสารไม่ครบ ซึ่งทางกองปราบปรามก็ไม่ได้ติดขัดแต่อย่างใด ส่วนการสอบปากคำก็จะเน้นไปที่เหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร รวมถึงความสัมพันธ์ของ พ.ต.ท.บรรยิน กับพริตตี้สาว และโบรกเกอร์ ที่นายชูวงษ์ โอนหุ้นให้กว่า 300 ล้านบาทด้วย

ส่วนการตรวจลายเซ็นการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ ให้กับ 2 พริตตี้สาวนั้น ทาง พฐ. ส่งผลตรวจมาแล้วบางส่วน แต่ยังไม่ครบถ้วน ดังนั้น จึงต้องรอให้ครบถ้วนก่อนที่จะสรุปว่าเป็นลายเซ็นจริงหรือไม่อย่างไร


ตำรวจเผยคดีชูวงษ์คืบแล้ว 90% 

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. เปิดเเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้าการรื้อคดีของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจพันล้าน ที่เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำนั้น ทางคดีที่ บช.น. เป็นเจ้าของคดี จะไม่เรียกสอบเพิ่มเติม ทั้งพริตตี้สาว ที่ได้รับโอนหุ้นกว่า 200 ล้านบาท และโบรกเกอร์สาว ที่ได้รับการโอนหุ้นกว่า 30 ล้านบาทด้วยเช่นกัน เนื่องจาก ทางพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้เข้าร่วมสอบปากคำร่วมกับกองปราบไปหมดแล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ที่เป็นผู้ขับรถในวันเกิดเหตุ ยังไม่ได้มีการนัดหมายมาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน



นอกจากนี้ ทาง พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนคลี่คลายคดีที่เหลืออีกประมาณ 10% โดยเร็ว เนื่องจากที่ผ่านมา ได้สรุปสำนวนไปแล้วกว่า 90% จะเหลือเพียงบางส่วนที่ยังไม่สมบูรณ์เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook