ว่อนโซเชียล! คลิปพระโวยใส่ตำรวจ "คุณเป็นอะไร มาตรวจสอบอาตมา"

ว่อนโซเชียล! คลิปพระโวยใส่ตำรวจ "คุณเป็นอะไร มาตรวจสอบอาตมา"

ว่อนโซเชียล! คลิปพระโวยใส่ตำรวจ "คุณเป็นอะไร มาตรวจสอบอาตมา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีคลิป "..มึ-เป็นอะไร มาตรวจสอบกู.." โดยผู้ที่ใช้ชื่อ Dechavat Lerkjan นำออกเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมระบุว่า "วันนี้เวลา 21.32 นาที วันที่ 24/07/2558 ทางสำนักงานได้รับร้องเรียนจากเจ้าอาวาสวัดพระแก้วเพชรบูรณ์ มีตำรวจ พระเลขาจ.อ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ให้ตรวจสอบพระดังกล่าวได้เคยมีข่าวร้องเรียนมาจากเมืองพัทยา แล้วมาจังหวัดเพชรบูรณ์และได้มีการแอบอ้างเป็นมหาเปรียญห้า ซึ่งกระผมตรวจว่าแอบอ้างคนในจังหวัดเพชรบูรณ์พบเห็นแจ้งที่ตำรวจได้เลยครับเพราะได้ประสานงานแล้ว คาดว่าอาจจะอยู่ในเมืองเพชรบูรณ์

ส่วนเนื้อหาในคลิปมีเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งนั่งอยู่บนรถตู้คันดังกล่าว แต่พระภิกษุดังกล่าวนอกจากจะแสดงอารมณ์ฉุนฉียวและใช้วาจาไม่เหมาะสมไม่สำรวมแล้ว ยังพูดจาท้าทายตำรวจไม่ให้ใช้มือจับหนังสือสุทธิที่ยื่นให้ดู โดยบอกว่า "ไม่ต้องจับ ไม่ใช่ของมึ- มึ-ถ่ายรูปอย่างเดียว ถ้าจับเดี่ยวมีเรื่อง!" จากนั้นยังควักเอกสารแสดงพระมหาเปรียญห้ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้เป็นพระปลอมหรือแอบอ้าง

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่และมีการแชร์กันต่อเป็นทอดๆ ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังขรมถึงท่าทีและคำพูดจาของพระรูปนี้ในทำนองที่ว่า ไม่สมควรเป็นผู้ที่บวชเรียนมาได้ถึงขนาดนี้

ด้าน พ.ต.อ.สมนึก คำวิเศษ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวว่า เนื่องจากพระในคลิปจะมาขอจำวัดที่วัดพระแก้ว แต่ทางเจ้าอาวาสไม่อนุญาตและยังแจ้งให้ตำรวจช่วยไปตรวจสอบ เมื่อพระรูปนี้แสดงหลักฐานว่าเป็นพระจริงๆก็เลยปล่อยผ่านไป ไม่ได้มีการดำเนินคดีใดๆ และหลังจากนั้นพระในคลิปก็ไม่ได้จำที่วัด ส่วนคลิปวีดีโอได้รับรายงานว่าเป็นพระที่วัดถ่ายไว้ไม่ใช่ฝีมือตำรวจแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook