เพื่อนซาร่า โพสต์จัดหนัก ไมค์ ยังทำหน้าที่พ่อไม่ดีพอ

เพื่อนซาร่า โพสต์จัดหนัก ไมค์ ยังทำหน้าที่พ่อไม่ดีพอ

เพื่อนซาร่า โพสต์จัดหนัก ไมค์ ยังทำหน้าที่พ่อไม่ดีพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมามีกระแสดราม่าอีกครั้ง หลังมีประเด็นว่าพระเอกหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ไม่ได้ไปร่วมงานวันเกิดของลูกชาย "น้องแม็กซ์เวลล์" และยังไม่มีของขวัญอะไรให้ ทำให้น้องสาวของหนุ่มไมค์ออกมาโต้ว่า ตนเองได้ไปร่วมงานแทนและนำของขวัญของพี่ชายไปให้หลานแล้ว

งานนี้ ซาร่า คาซิงกินี เลยต้องออกมาโต้ว่า น้องสาวของหนุ่มไมค์มางานวันเกิดจริงแต่มาตอนงานเลิก และไม่ได้บอกว่าของขวัญเป็นของหนุ่มไมค์ ทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อน ส่วนที่ ไมค์ บอกว่าติดงานมาหาในวันเกิดลูกไม่ได้ คงเป็นเรื่องส่วนตัว ตนไม่เคยปิดกั้นไม่ให้พบลูก แต่ในเมื่อไม่มีการรับรองบุตร ตนเองก็มีสิทธิดูแลลูกเต็มๆ

หลังซาร่าออกมาชี้แจงหลายประเด็นเกี่ยวกับครอบครัว "กี้" เพื่อนของสาวซาร่า ก็ขอออกมาปกป้องเพื่อน เล่าในมุมของคนที่รับรู้เรื่องราวต่างๆ มาโดยตลอดว่า...

"ขออนุญาตพูดในส่วนของเราในฐานะเพื่อนของซาร่าละกันนะคะ คือกี้เข้าใจมนุษย์โลกกับคำว่า "คนของเค้า และ คนของเรา" นะคะ ใครๆก็ต้องการที่จะปกป้องคนที่เรารักด้วยกันทั้งนั้นแหละค่ะ! กี้เองก็เช่นกัน

ในฐานะที่กี้เป็นเพื่อนกับซาร่า และรับรู้เรื่องราวหลายๆอย่างมาหลายปี ขอใช้คำว่า "นับถือหัวใจ" ของผู้หญิงคนนี้จริงๆค่ะ ซาร่าเค้าก็เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาคนนึงที่มีทั้งจิตใจที่เข้มแข็งและมีมุมที่อ่อนแอ เราไม่ต้องเอาตรรกะอะไรมาวัดกันมากมายหรอกค่ะ! เอาความเป็น "มนุษย์" หรือเอาความเป็น "human being" นี่แหละค่ะมาพูดกันตามความรู้สึกเลย

ลองนึกดูเล่นๆนะคะว่าถ้าคุณเป็นผู้หญิง คุณมีแฟนแล้วเกิดคุณท้องกับแฟน แล้วพอแฟนคุณรู้เค้ากลับเฟด คุณต้องอุ้มท้องอย่างโดดเดี่ยว ไปหาหมอเอง ดูแลตัวเอง ในขณะที่คนที่เป็นพ่อของลูกในท้องไม่ได้มาสนใจใยดีหรือรับผิดชอบอะไร

เท่านั้นยังไม่พอ.. พอสังคมรับรู้ กลับมีคำถามส้นๆ... มาว่า "ลูกใคร?" ส่วนอีกฝ่ายกลับถูกชมเชยว่า "โคตรแมน" เดี๋ยวนะ! มันแมนตรงไหนวะ? สุดท้ายก็จับตรวจ DNA อยู่ดีป่ะ?

พอผล DNA ออกมาว่าเป็นลูกใคร ฝ่ายหญิงก็ยังมิวายโดนสังคมหาเรื่องประนามอยู่ดี! เกาะลูกดังนู่นนี่! ถ้านี่เป็นซาร่าก็อยากจะถามตอกกลับไปเหมือนกันนะว่า "เผือกเชี่ยไรก็ลูกกู!" แล้วไม่ไปด่าดาราเซเลบคนอื่นที่เค้าเอาลูกไปถ่ายโฆษณาบ้างอ่ะ?? ก็ลูกเค้าป่ะ? ละเรื่องอัพรูปอัพวีดีโออีก! ก็ตามธรรมชาติของคนเห่อลูกป่ะ? มึงมีลูกลูกมึงน่ารักมึงจะไม่เห่ออ่อ? คุณแม่มือใหม่คนอื่นๆเค้าก็ทำกันป่ะ?

โดยส่วนตัวนี่คือรับรู้เหตุการณ์ทุกอย่างมาตลอด จนหลายๆครั้งก็หงุดหงิดว่าทำไมคนของเราไม่ออกมาพูดอะไรบ้าง? ทั้งเรื่องค่าเลี้ยงดูนู่นนี่นั่น โอเคฝ่ายนู้นเค้าให้ก็จริงแต่จะให้พูดมั้ยว่าให้เท่าไหร่? คือไม่ได้บอกว่าต้องให้เป็นแสนเป็นล้านถึงจะพอ แต่แค่ไม่ใช่ว่าสักแต่ว่า "กูก็ให้แล้วไง" แล้วไอ่ที่ลือๆกันว่าให้มากถึงขนาดเลี้ยงได้ทั้งแม่ทั้งลูกนั่นมาจากไหนกัน??

คือหลายๆอย่างที่ฝั่งนู้นเค้าทำกะคนของเรามันทำให้เรารู้สึกได้ว่าเค้าทำพอเป็นพิธี ทำแบบขอไปที มากกว่าการตั้งใจทำให้ด้วยใจจริงๆ อะไรแบบนี้อ่ะ คนเรามันรับรู้ได้นะว่า "ใจ" มันมีแค่ไหน.

แต่ตัวเราเองอ่ะก็ไม่เคยคิดนะว่าฝ่ายชายจะไม่รักลูก เรารู้ว่าเค้าก็รักลูกเค้าแต่แค่ในส่วนของหน้าที่ของคนที่เป็นพ่ออ่ะ เค้ายังทำได้ไม่ดีเท่ากับที่ซาร่าทำในส่วนของคนเป็นแม่ก็เท่านั้นเอง."

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เพื่อนซาร่า โพสต์จัดหนัก ไมค์ ยังทำหน้าที่พ่อไม่ดีพอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook