ผบช.ภ.4สั่งพ.ต.อ.ชิงรถออกจากราชการแล้ว

ผบช.ภ.4สั่งพ.ต.อ.ชิงรถออกจากราชการแล้ว

ผบช.ภ.4สั่งพ.ต.อ.ชิงรถออกจากราชการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตลิ่งชัน แจ้งข้อหา 'พ.ต.อ.' ชิงรถแล้ว หลังพยานยืนยันชัด คุมฝากขังศาลตลิ่งชันพรุ่งนี้ ด้าน ผบช.ภ.4 มีคำสั่งให้ ออกจากราชการไว้ก่อน - ตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรง

พ.ต.อ.คมสิทธ์ รังไสธ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน เปิดเผยความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ผกก.ฝ่ายบริการศึกษาศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) บช.ภ.4 ทำทีไปติดต่อซื้อรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน 3 กว 7405 กทม. ที่บริษัท สยามคาร์ การ์เด้น ปากซอยบรมราชชนนี 99 และได้ใช้สเปรย์ดับกลิ่นกายฉีดใส่หน้าพนักงานขาย ก่อนจะขับรถหนีไปว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายดนุพัฒน์ ขจีกานต์นนท์ พนักงานขาย มาชี้ตัวผู้ต้องสงสัย เพื่อยืนยันว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นใคร ปรากฏว่า นายดนุพัฒน์ ได้ชี้ พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ โดยให้เหตุผลว่าจำได้แม่น เพราะในวันที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ได้สวมวิก หมวก และแว่น เพื่ออำพรางใบหน้า ขณะที่ พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ก็ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากการชี้ตัวคนร้าย, คำให้การของผู้เสียหาย และภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรม ที่ปรากฏว่า พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ขับรถคันดังกล่าวเข้ามาในโรงแรม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัว พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ไปฝากขังศาลจังหวัดตลิ่งชัน ต่อไป

ด้าน พลตำรวจโทบุญเลิส ใจประดิษฐ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้มีคำสั่งให้  พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ ศรีเพ็ญ ผู้กำกับการฝ่ายบริการศึกษาศูนย์ฝึกอบรม (ศฝร.) กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ทำทีไปติดต่อซื้อรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค หมายเลขทะเบียน 3 กว 7405 กทม. ที่บริษัท สยามคาร์ การ์เด้น ปากซอยบรมราชชนนี 99 และได้ใช้สเปรย์ดับกลิ่นกายฉีดใส่หน้าพนักงานขาย ก่อนจะขับรถหนีไปแล้ว พร้อมสั่งให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยมีผู้บังคับการฝ่ายบริการศึกษาศูนย์ฝึกอบรม ผบช.ภ.4 เป็นประธานสอบตามขั้นตอนคาดว่าจะใช้เวลา 2-3 น่าจะมีความชัดเจน ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.บุญเลิศ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้เรียก พ.ต.อ.พันธุ์ศิริ มาพูดคุยเป็นการส่วนตัว เนื่องจากเห็นว่ามีพยานหลักฐานในการดำเนินการเอาผิดชัดเจนอยู่แล้ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook