นายกฯผู้ดีนำคณะผู้แทนการค้าเดินสายอาเซียน

นายกฯผู้ดีนำคณะผู้แทนการค้าเดินสายอาเซียน

นายกฯผู้ดีนำคณะผู้แทนการค้าเดินสายอาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีอังกฤษเล็งขยายเขตการค้านำคณะตัวแทน 31บริษัทเดินสายทั่วอาเซียน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ เดินสายเจรจาการค้ากับผู้นำหลายชาติในอาเซียน โดยผู้นำคนดังกล่าว มาพร้อมกับตัวแทนบริษัทของอังฤษ ทั้งหมด 31 คน ซึ่งคณะผู้แทนการค้าทั้งหมด จะเริ่มเดินสายที่ประเทศอินโดนีเซียเป็นชาติแรก

นายคาเมรอน กล่าวว่า การเดินสายในประเทศอาเซียนในระยะเวลา 4 วัน คณะผู้แทนการค้า มีจุดประสงค์ที่จะเชื่อมขยายกิจการสินค้าและบริการของอังกฤษมายังเขตที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ยังมีการหารือเกี่ยวกับภัยคุกคามของกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ IS รวมไปถึงเรื่องสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงด้วย อย่างไรก็ตาม การเดินทางเยือนชาติอาเซียนครั้งนี้ มี นายซาจิด เลขาธิการด้านธุรกิจ เป็นผู้นำกลุ่มตัวแทนจากเกาะอังกฤษ เดินทางไปยังพื้นที่ต่างงของภูมิภาค

ด้าน ข้อมูลการเดินสาย คณะตัวแทนการค้าจากอังกฤษ จะเริ่มต้นที่อินโดนีเซีย ตามด้วย มาเลเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์ ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่าปัจจุบันสหภาพยุโรป หรือ EU ยังคงเป็นคู่ค้ารายใหญ่ของอังกฤษ คาเมรอนแสดงออกชัดเจนว่า อังกฤษต้องการมองหาตลาดที่นอกเหนือจากยุโรป ซึ่งสะท้อนให้เห็นระดับการแข่งขันและกฎระเบียบกลุ่มอียูที่กำลังเกิดความขัดแย้งภายใน ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้นำแห่งสหราชอาณาจักรประกาศชัดว่า จะเดินทางไปให้สุดขอบโลก เพื่อหาช่องทางระบายสินค้าของอังกฤษ ในการนี้คาเมรอนเล็งมายังเอเชีย ไม่เพียงแต่ตลาดใหญ่อย่างอินเดียและจีนเท่านั้น แต่ยังมองมายังภูมิภาคอาเซียน ที่คาดว่าในปี 2030 จะก้าวขึ้นมาเป็นตลาดใหญ่ของโลกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook