เกาหลีใต้พบผู้ป่วยเมอร์สเพิ่มอีก 1 ราย

เกาหลีใต้พบผู้ป่วยเมอร์สเพิ่มอีก 1 ราย

เกาหลีใต้พบผู้ป่วยเมอร์สเพิ่มอีก 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกาหลีใต้ปล่อยผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเมอร์สที่ถูกกักบริเวณนับหมื่นใช้ชีวิตปกติ ขณะพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสทางเดินหายใจตะวันออกกลางเพิ่มอีกราย ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกกักบริเวณเนื่องจากต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสชนิดนี้มาก่อน สำหรับผู้ติดเชื้อรายนี้ นับเป็นรายล่าสุด หลังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อมานานราว 3 สัปดาห์ ทั้งนี้ การพบผู้ป่วยเพิ่มไม่ได้อยู่ในการคาดการณ์ของทางการ

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดการระบาดประชาชนชาวเกาหลีใต้มากกว่า 16,000 คน จำเป็นต้องอยู่ในพื้นที่กักกัน นับตั้งแต่มีการรายงานผู้ติดเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งหมดถูกปล่อยให้เป็นอิสระในวันนี้

อย่างไรก็ตาม จากการวินิจฉัยโรคในกลุ่มเล็ก ๆ ราว 12 คน พบว่าบางรายยังมีผลเป็นบวก หมายถึงยังคงมีเชื้อไวรัสเมอร์สในร่างกาย จำเป็นต้องรับการรักษต่อไป แม้ว่าในจำนวนนี้พบ 11 รายที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน ปลอดเชื้อไวรัสเมอร์สแล้วก็ตามสำหรับการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สที่มีจุดกำเนิดในประเทศซาอุดีอาระเบียเมื่อช่วงกลายปีก่อนหน้า ที่จะระบาดมาถึงเกาหลีใต้ ทำให้ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตแล้วทั่วโลกกว่า 530 ราย อัตราการเสียชีวิตจากผู้ติดเชื้อทั้งหมด โดยทิศทางการเสียชีวิตของเกาหลีใต้มีแนวโน้มลดลง ขณะเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้คาดว่า จะสามารถประกาศสิ้นสุดการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวในช่วงต้นเดือนหน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook