สุดยอดตำรวจ นุ่งขาสั้นเท้าเปล่าวิ่งฝ่าดงหนามจับโจร

สุดยอดตำรวจ นุ่งขาสั้นเท้าเปล่าวิ่งฝ่าดงหนามจับโจร

สุดยอดตำรวจ นุ่งขาสั้นเท้าเปล่าวิ่งฝ่าดงหนามจับโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ค.) ดาบตำรวจ อรรถพล ปานพรหมมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.อ่างทอง ได้ควบคุมตัวนายสุชาติ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาพร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียจำนวน 2 เครื่อง ที่ได้ขโมยมาจากกุฎิพระณัฎฐวิทย์ ธมมคาโร พระลูกวัด วัดทำนบ ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

พฤติการณ์คือนายสุชาติ ได้ย่องเข้าไปขโมยโทรศัพท์ แต่พระณัฎฐวิทย์มาพบเจอ และได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ ดาบตำรวจอรรถพล ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกับวัดทำนบ ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือ จึงได้วิ่งลงมาดูในชุดกางเกงขาสั้นไม่ได้ใส่เสื้อและรองเท้า เมื่อเห็นคนร้ายจึงวิ่งตามเข้าไปจับกุมตัวได้โดยละม่อม พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายสุชาติ ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้เข้าไปขโมยโทรศัพท์ในกุฎิพระณัฎฐวิทย์จริง เนื่องจากไม่มีเงินจนเครียด ประกอบกับอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งตนเองทำเป็นครั้งที่สองแล้ว โดยครั้งแรกขโมยเงินจำนวน 3,000 บาทแล้วถูกติดคุกจองจำมาแล้ว 1 ครั้ง

และเมื่อออกจากเรือนจำก็หาทำงานรับจ้างทั่วไปแต่ไม่พอกิน วันนี้ได้มาเที่ยวที่วัดทำนบ เมื่อเห็นกุฎิพระสงฆ์เปิดอยู่จึงเข้าไม่มองดูเมื่อเห็นโทรศัพท์วางอยู่ จึงเกิดความอยากได้ จึงหยิบแล้วเดินออกมา เมื่อได้ยินเสียงคนตะโกนว่าขโมยตนเองจึงได้วิ่งหนีอย่างสุดชีวิตก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้พร้อมของกลางโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่อง

ด้านพระณัฎฐวิทย์ กล่าวว่า เมื่อได้โทรศัพท์คืนแล้ว อาตมาก็ไม่ติดใจเอาความนายสุชาติ คิดว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ จึงได้ขอบิณฑบาตไม่อยากให้ต้องโทษติดคุก ขอเพียงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาไปทำประวัติ และบันทึกประจำวันไว้แค่นั้นพอ และขอให้นายสุชาติทำตัวเป็นคนดีในสังคม

ทางนายสุชาติ ได้รับปากพร้อมก้มลงกราบพระณัฎฐวิทย์ ท่ามกลางสายตาประชาชนที่มุงดู ซึ่งต่างซาบซึ้งในการให้อภัย และชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นุ่งกางเกงเพียงตัว เพราะกำลังนอนอยู่ในบ้าน และถึงแม้ขณะที่วิ่งไปจะเหยียบหนามเต็มฝ่าเท้าก็ยังอดทนจนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างทันควัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook