รมว.พม.ย้ำความรุนแรงในครอบครัวต้องลดลง

รมว.พม.ย้ำความรุนแรงในครอบครัวต้องลดลง

รมว.พม.ย้ำความรุนแรงในครอบครัวต้องลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ย้ำ ความรุนแรงในครอบครัวต้องลดลง มั่นใจไทยขับเคลื่อนงานค้ามนุษย์เต็มที่ตามมาตรฐานสากล

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีพ่อทำร้ายร่างกายลูกชายวัย 5 ขวบ ด้วยการเตะ และบีบคอลูกหลายครั้ง ที่จังหวัดสงขลา กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เข้าคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กและครอบครัวแล้วนั้น พบว่าผู้เป็นแม่ และลูกอีก 3 คน ก็ถูกพ่อทำร้ายร่างกายเช่นเดียวกัน โดยบุตรคนโตอายุ 6 ขวบ ขณะนี้อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ตนได้มอบหมายให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต (พมจ.ภูเก็ต) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือเบื้องต้นตามภารกิจของกระทรวงฯ และให้หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสงขลา ติดตามช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัวให้เห็นผลเป็นรูปธรรมชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้การใช้ความรุนแรงในครอบครัวลดลง

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวชายสูงวัย อายุ 61 ปี ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง วัย 9 ขวบ ที่มีศักดิ์เป็นหลานตัวเองที่จังหวัดชัยภูมิ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ (พมจ.ชัยภูมิ) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งเยียวยาสภาพจิตใจเด็กอย่างใกล้ชิด ส่วนกรณีเด็กสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 16 ปี ถูกพ่อและแม่ทิ้งให้อยู่กับยายที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยครอบครัวมีฐานะยากจน และถูกแม่ค้าปลาในตลาดบางเสร่ ล่อลวงให้ไปเที่ยวบ้านแล้วให้แรงงานชายชาวเขมร อายุ 30 ปี ข่มขืนกระทำชำเรานั้น ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กสาวและครอบครัวอย่างต่อเนื่อง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook