ไพบูลย์ชงคำถามประชามติปฏิรูป2ปีก่อนเลือกตั้ง

ไพบูลย์ชงคำถามประชามติปฏิรูป2ปีก่อนเลือกตั้ง

ไพบูลย์ชงคำถามประชามติปฏิรูป2ปีก่อนเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เผย ทำเนื้อหาทั้งหมดเสร็จ 15 ส.ค. มองยังมีเสียงต้านสปช.แต่ไม่เพิ่มขึ้น เสนอ ปฏิรูป 2 ปี ก่อนเลือกตั้งเป็นคำถามประชามติ

นายไพบูลย์ นิติตะวัน กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ เปิดเผยกับสำนักข่าว INN  ว่า กรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ได้มีการพิจารณาในส่วนของบทเฉพาะกาลแล้ว ประมาณ 3-4 มาตรา ส่วนประเด็นที่แขวนไว้ ยังไม่ได้ข้อสรุปทั้งหมด โดยเฉพาะในเรื่องของการปฏิรูป และ เรื่อง ส.ว. แต่ทั้งหมดจะต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ก่อนที่จะมีการเชิญ ผู้ยื่นคำขอแก้ไข มาฟังคำชี้แจง และส่งร่างรัฐธรรมนูญให้กับสภาปฏิรูปแห่งชาติต่อไป ภายในวันที่ 22 ส.ค.นี้

พร้อมกันนี้ยังกล่าวด้วยว่า ในฐานะที่เป็น สปช. ได้ประเมินเสียงเพื่อนสมาชิกแล้ว พบว่า กลุ่มที่ยังคัดค้าน ร่าง รธน. ก็ยังคงค้านเหมือนเดิม แต่ไม่ได้เพื่มจำนวนมากขึ้น และเชื่อว่า สปช. ทุกคนจะใช้ดุลยพินิจ ในการโหวต โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และมองว่า หลังจากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญชั่วคราว ให้มีการทำประชามตินั้น ถือว่า สปช. เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่ประชาชนคือกลุ่มที่มีความสำคัญที่สุดในการตัดสินใจ

นอกจากนี้ นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึง การเตรียนมเสนอคำถามเพื่อการทำประชามติด้วยว่า ตนเองและเพื่อสมาชิกส่วนหนึ่ง จะเสนอคำถามว่า "เห็นด้วยที่จะให้มีการปฏิรูปประเทศให้เรียบร้อยก่อน 2 ปี จึงจะมีการเลือกตั้ง" ด้วย ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ถือเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่าจะมาจากการใคร่ครวญที่ดีและรอบคอบที่สุดแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook