เจ้าของบ้านสุดกลั้น! หลั่งน้ำตา เวทนา แม่หมาถูกยิงตาย ลูกนับสิบรุมกินนมร่างแม่

เจ้าของบ้านสุดกลั้น! หลั่งน้ำตา เวทนา แม่หมาถูกยิงตาย ลูกนับสิบรุมกินนมร่างแม่

เจ้าของบ้านสุดกลั้น! หลั่งน้ำตา เวทนา แม่หมาถูกยิงตาย ลูกนับสิบรุมกินนมร่างแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านที่ ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ร้องเรียนว่า สุนัขในบ้านถูกเพื่อนบ้านใกล้เคียงใช้อาวุธปืนยิงตาย 2 ตัว และอีก 1 ตัวได้รับบาดเจ็บหนีออกจากบ้านไป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 7 ต.บางมะเดื่อ อ.พุนพิน ของนางธัญญารัตน์ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านพบแม่สุนัข 1 ตัวนอนตายอยู่ที่หน้าบ้าน โดยมีลูกสุนัขอายุ 1 เดือน จำนวน 10 ตัว กำลังดูดนมแม่ที่นอนแน่นิ่งด้วยความหิว เป็นที่เวทนาถึงกับร่ำไห้ด้วยความสงสาร

นางเตือนจิต อายุ 48 ปี กล่าวว่า แม่สุนัขที่ถูกยิงตายเป็นสุนัขจรจัด ที่ครอบครัวหลานสาวได้เลี้ยงไว้บริเวณบ้านซึ่งเป็นตลาดนัด แต่เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งมาแจ้งว่า มีสุนัขสีดำไปกินไก่ที่เลี้ยงไว้ หลังจากนั้นไม่กี่วันสุนัขได้ถูกยิงตายไป 1 ตัว

ทั้งนี้ นางเตือนจิต กล่าวว่า ล่าสุดสุนัขได้ถูกยิงอีก 2 ตัว เสียชีวิต 1 ตัว และบาดเจ็บ 1 ตัว ซึ่งสุนัขทั้ง 3 ตัวที่ถูกยิง เป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนทั้งหมด ขณะนี้ทางครอบครัวได้ไปหาซื้อนมจืดมาให้ลูกสุนัขกินประทังชีวิตไปก่อน นอกจากนี้ยังมีสุนัขที่เลี้ยงไว้หายไปอีก 2 ตัว ซึ่งไม่แน่ใจว่าหายไปไหนหรือถูกยิงตายไปแล้ว ซึ่งจะไปแจ้งความตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับเพื่อนบ้านรายนี้ที่ฆ่าทารุณสัตว์

ล่าสุด พ.ต.ท.อลงกรณ์ ทองปรีชา พนักงานสอบสวน สภ.บางมะเดื่อ เจ้าของคดี กล่าวว่า การสอบสวนปากคำพยานและตรวจสอบที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ก่อเหตุชื่อ นายสถาพร อายุ 21 ปี มีบ้านพักใกล้เคียงกับบ้านที่เกิดเหตุ เบื้องต้น ได้ตั้งข้อกล่าวหาเข้าไปในเคหะสถานในความครอบครองของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันควรโดยมีอาวุธ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งได้ติดต่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาปรากฏว่าไม่ได้รับการติดต่อจึงได้ออกหมายเรียก และหากภายในเวลา 08.30 น.วันที่ 28 ก.ค.58 ไม่มาตามหมายเรียกจะออกหมายจับต่อไป

นอกจากนี้ มีข่าวแจ้งว่า จากการผ่าพิสูจน์ซากสุนัขพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ฝังอยู่และพบปลอกกระสุนปืน 9 มม.จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานดำเนินคดีต่อไป โดยหลังจากมีชาวบ้านทราบข่าวลูกสุนัขกำพร้าแม่ไม่มีนมกิน ได้นำนมกระป๋องมาบริจาคมอบให้นางธัญญารัตน์ไว้ใช้เลี้ยงลูกสุนัขดังกล่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook