นายกนำลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

นายกนำลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

นายกนำลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ลงนามถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมายุ 63 พรรษา จากนั้นจะเดินทางไปประชุม ครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นำคณะรัฐมนตรี ร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมายุ 63 พรรษา 28 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องแดง ศาลาว่าการพระราชวัง พระบรมมหาราชวัง

ขณะที่บริเวณสถานที่สำหรับให้ประชาชนได้ร่วมลงนามถวายพระพร ได้เปิดให้ร่วมลงนามถวายพระพรแล้ว และได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมลงนามอย่างต่อเนื่อง โดยต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมร่วมกันอธิษฐานจิตขอให้อำนาจบารมีแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลพิภพ ได้โปรดอภิบาลประทานพรให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ตลอดจน พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ มีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง เจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญและร่มโพธิ์ ร่มไทรของพสกนิกรชาวไทยตลอดไป

ทั้งนี้ ในเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อซักซ้อมการปั่นจักรยานในกิจกรรม "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่" ภายในทำเนียบฯ ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ในเวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล

 

ปชช.เตรียมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

บรรยากาศที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ได้จัดสถานที่ลงนามถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 ก.ค. 2558 ณ ทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา ซึ่งสำนักพระราชวัง จะเปิดให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้ลงนามถวายพระพร ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. โดยบรรยากาศทั่วไปก่อนเปิดให้ลงนามถวายพระพร ได้มีประชาชนทยอยเดินทางมาแล้ว

ทั้งนี้ ทางสำนักพระราชวัง ได้จัดเตรียมโต๊ะเก้าอี้สำหรับลงนามถวายพระพร ไว้จำนวน 3 โต๊ะ บริเวณด้านหน้า ขณะที่ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ได้จัดเตรียมสถานีที่ไว้อาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง คอยดูแลความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศล่าสุด ขณะนี้ได้มีข้าราชการจากส่วนงานต่างๆ มารอเพื่อร่วมลงนามถวายพระพรแล้ว ขณะที่ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาเช่นกัน

 

ผบ.ทบ.ปธ.ถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในกิจกรรมการถวายพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีพระชนมายุ 63 พรรษา โดยจัดให้มีกิจกรรมพิธีถวายราชสักการะและถวายพระพรของหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกทุกหน่วย และกิจกรรมพิธีไถ่ชีวิตโคกระบือถวายเป็นพระราชกุศล ณ กองบัญชาการกองทัพบก

นอกจากนี้ ทางกองทัพบก ยังได้จัดให้มีการบริการทางการแพทย์และการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และยังจัดให้มีกิจกรรมการเผยแพร่พระเกียรติคุณ อาทิ การจัดนิทรรศการเผยแพร่พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร รวมทั้งสนับสนุนส่วนราชการและองค์กรเอกชนในการเผยแพร่พระเกียรติคุณผ่านสื่อต่างๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook