ปชช.-นักท่องเที่ยวร่วมลงนามถวายพระพรพระบรมฯแน่น

ปชช.-นักท่องเที่ยวร่วมลงนามถวายพระพรพระบรมฯแน่น

ปชช.-นักท่องเที่ยวร่วมลงนามถวายพระพรพระบรมฯแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชน-นักท่องเที่ยว ร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร อย่างเนืองแน่น เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 ก.ค. 2558

บรรยากาศการลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 ก.ค. 2558 ทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ยังคงมีข้าราชการจากภาคส่วนต่างๆ ทยอยเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับ ประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ได้มาร่วมลงนามถวายพระพร บริเวณเต็นท์ด้านข้าง อาคารสำนักราชเลขาธิการ ที่ทางสำนักพระราชวังจัดเตรียมไว้ให้ ก่อนที่จะได้เข้าไปชมและท่องเที่ยวภายใน วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ทั้งนี้ แม้จะเป็นวันอังคาร และไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์ แต่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน นางแววดาว สุทธิรัตนาพร อายุ 57 ปี ชาวบ้านจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ทราบว่าทางสำนักพระราชวังเปิดให้ลงนามถวายพระพร จึงเดินทางมา โดยได้ขอให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ตลอดจนพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญ และมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน ส่วนตัวตั้งใจจะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล โดยภายหลังลงนามถวายพระพรแล้ว ตนเองตั้งใจจะไปทำบุญไหว้พระต่อไป

 

ผบ.สส.เป็นปธ.พิธีเจริญพระพุทธมนต์

พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร 28 กรกฎาคม 2558 ทรงเจริญพระชนมายุครบ 63 พรรษา ซึ่งผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย ผู้บังคับบัญชาระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการในกองบัญชาการกองทัพไทย สมาคมแม่บ้านกองบัญชาการกองทัพไทย และกำลังพลของกองบัญชาการกองทัพไทย เข้าร่วมถวายความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน ณ สโมสรกองบัญชาการกองทัพไทย

นอกจากนั้น กองบัญชาการกองทัพไทย ยังได้จัดกิจกรรมที่สำคัญต่างๆ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติฯ ได้แก่
กิจกรรมการลงนามถวายพระพร ประดับพระฉายาลักษณ์ ธงตราสัญลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (มวก.) และตกแต่งสถานที่ราชการของหน่วย กิจกรรมประชาสัมพันธ์พระราชกรณียกิจฯ กิจกรรม 1 วัด 1 โรงเรียน 1 ชุมชน เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดมา

 

ทร.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมฯ

พลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุครบ 63 พรรษา ที่ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทั้งยังเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีของข้าราชการกองทัพเรือ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติแด่พระองค์ท่าน ประกอบด้วย พิธีถวายพระพรชัยมงคลพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร การลงนามถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และพิธีปล่อยพันธุ์ปลา บริเวณท่าเทียบเรือ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

 

ขรก.รัฐสภาร่วมลงนามถวายพระพร

นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นำข้าราชการ และลูกจ้าง ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมถวายพระพร เนื่องในโอกาสสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ 63 พรรษา 28 กรกฎาคม 2558 ต่อหน้าพระฉายาลักษณ์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดี พร้อมกันนี้ ยังได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ลงนาม และถวายพระพรชัยมงคล ด้วย เช่นเดียวกับ นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ พร้อมด้วย นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ร่วมลงนามถวายพระพร ณ พระบรมมหาราชวัง ในเวลา 18.30 น.

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา พร้อมด้วย นางรัตนา ศรีสิยวรรณ ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติ ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 164 รูป ในงานบำเพ็ญกุศล และกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "63 พรรษา มหาวชิราลงกรณ" ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

 

นักท่องเที่ยวร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

บรรยากาศการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 28 ก.ค. 2558 ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 63 พรรษา ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ยังคงมีประชาชนจากทุกหมู่เหล่า ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทยอยเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ในส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาร่วมลงนามถวายพระพร ส่วนหนึ่งไกด์ชาวไทย ได้อธิบายถึงวันสำคัญในวันดังกล่าว และบางส่วนก็รับทราบจากการติดตามข่าวในประเทศ อาทิ นักท่องเที่ยวชาวอิตาลี จำนวน 3 คน ที่เดินทางมาเที่ยวที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ทันทีที่เห็นเต็นท์ที่ทางสำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชนได้ลงนามถวายพระพร อยู่บริเวณด้านข้างอาคารสำนักราชเลขาธิการ ได้พากันมาร่วมลงนามถวายพระพรทันที พร้อมกล่าวว่า การได้อวยพร หรือส่งความปรารถนาดี ให้บุคลอันเป็นที่รัก หรือบุคคลทั้งที่รู้จัก หรือไม่รู้จักก็ตามนั้น เป็นสิ่งที่ดีงามเสมอ และทุกอย่างที่ได้มีโอกาสไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทั้งใน และต่างประเทศ ก็มักจะอวยพรให้ทุกๆ คน เนื่องจากเห็นว่า การอวยพรเป็นสิ่งที่ดี ทำแล้วสบายใจ และเป็นความสุขอีกอย่างหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม นอกจากนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ได้มาลงนามถวายพระพรด้วย อาทิ จีน และ เกาหลีใต้

 

ทส.ร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

นายสุนันต์ อรุณนพรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย 
นายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารข้าราชการ 
และเจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงนามถวายพระพร เนื่องในวันคล้าย
วันพระราชสมภพ 63 พรรษา สมเด็จพระโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ที่บริเวณชั้น 1 อาคารควบคุมมลพิษ 
ทั้งนี้ นายสุนันต์ เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดกรวยกระทงดอกไม้ และถวายเครื่องราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งถวายพระพรชัยมงคลด้วย โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี


ปชช.ยังทยอยลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

บรรยากาศการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 63 พรรษา 28 กรกฎาคม 2558 ยังคงมีประชาชนจากทุกหมู่เหล่า ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมลงนาถวายพระพรภายในพระบรมมหาราชวังกันอย่างเนืองแน่น

ขณะที่บรรยากาศบริเวณมลฑลพิธีท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่ได้เตรียมสถานที่เตรียมความพร้อมสำหรับพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรแล้วด้านมูลนิธิร่วมกตัญญูได้เปิดโรงทานบริการอาหารและน้ำดื่มฟรีสำหรับประชาชนเป็นวันที่ 5 โดยมีทีมโภชนาการของร่วมกตัญญู นำโดย นางรุ่งศิริ อนุชิตไพลิน ประธานแผนกอาหารของมูลนิธิร่วมกตัญญู นำโรงครัวเคลื่อนที่มาปรุงอาหารสดบริการให้กับประชาชน ทั้งนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในสัปดาห์วันคล้ายวันพระราชสมภพของ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ด้วย โดยได้รับความสนใจจากประชาชนผู้ยากไร้ตลอดจนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

นอกจากนี้ ศูนย์ฝึกอาชีพวัดธรรมมงคล กรุงเทพมหานคร ได้นำอาสาสมัครและผู้ที่ผ่านการฝึกเป็นช่างตัดผมหลายสิบคน มาบริการตั้งเต็นท์ตัดผมฟรีให้กับประชาชนด้วยเช่นกัน โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ารับบริการจำนวนมาก


ปชช.ทยอยลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

บรรยากาศการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 63 พรรษา 28 กรกฎาคม 2558 ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง และเต็นท์ข้างอาคาร สำนักราชเลขาธิการ ยังคงมีข้าราชการตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรกันอย่างต่อเนื่อง

โดย นายฉัตรชัย พราหมณ์แก้ว อายุ 65 ปี ข้าราชการบำนาญ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางมาพร้อมภรรยา กล่าวว่า เนื่องในโอกาสสำคัญนี้ตนขอถวายพระพรให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ สำหรับตนเองและครอบครัวตั้งใจจะทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล และในวันที่ 16 ส.ค.นี้ ตนเองและครอบครัวยังได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม bike for mom ปั่นเพื่อแม่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักพระวังจะเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพรไปจนถึงเวลา 17.00 น.


ผบ.ทอ.เป็นปธ.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบรมฯ

พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครบรอบ 63 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2558 โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูง ข้าราชการ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ลูกจ้าง พนักงานราชการของกองทัพอากาศ ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ประกอบด้วย การถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและพระจริยวัตร รวมถึงพิธีไถ่ชีวิตโค กระบือ จำนวน 6 ตัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล



-------------------------------------------------------

นายกนำลงนามถวายพระพรสมเด็จพระบรมฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=635037


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook