อะไรนะ?"อธิการบดี พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ปลอมตัวเป็น "พี่เนียน"รับน้อง

อะไรนะ?"อธิการบดี พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ปลอมตัวเป็น "พี่เนียน"รับน้อง

อะไรนะ?"อธิการบดี พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ปลอมตัวเป็น "พี่เนียน"รับน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียล มีการแชร์ภาพ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รักษาการแทนอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งได้ปลอมตัวเป็น "พี่เนียน" มาอำลูกศิษย์ในงานปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2558 ในวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ หอประชุม KMITL Convention Hall

ทั้งนี้ ตามกำหนดการ เริ่มต้นตั้งเเต่เวลา 8.00 น. มีการให้นักศึกษาทั้งหมดชมภาพยนตร์สั้น เรื่อง รัก ณ ลาดกระบัง ก่อจะมีการเชิญผู้บริหารขึ้นเวที เพื่อเเนะนำการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย เมื่อมาถึง กำหนดการ ที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รักษาการแทนอธิการบดีจะขึ้น เวทีพบปะนักศึกษา ก็ปรากฏว่า ศ.ดร.สุชัชวีร์ ปลอมตัวเป็น พี่เนียน ใส่เสื้อขาว กางเกงนักศึกษา นั่งเนียนอยู่กับกลุ่มนักศึกษา แบบเป็นกันเอง ก่อนจะวิ่งมาหน้าเวที สร้างความประหลาดใจให้กับนักศึกษาใหม่จำนวนมาก

ทั้งนี้ พี่เนียน เป็นอีกหนึ่ง วัฒนธรรมการต้อนรับน้องใหม่ คือการที่รุ่นพี่จะเเต่งตัวเป็นนักศึกษาใหม่ แฝงตัวกับรุ่นน้อง เพื่อไปสืบเรื่องราวต่างๆ ก่อนจะเฉลยตัวว่า เป็นรุ่นพี่ จะน่ารักแค่ไหนไปดูกันเลย

สำหรับประวัติ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นักบริหารวัย 43 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาเอก ด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จากสถาบันเอ็มไอที แมสซาชูเสทท์ สหรัฐอเมริกา (Massachusetts Institute of Technology (MIT) โดยก่อนหน้านี้ จบปริญญาโท ด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จาก The University of Wisconsin-Madison และปริญญาโทด้านนโยบายและเทคโนโลยี จาก Massachusetts Institute of Technology (MIT) และจบปริญญาตรีเกียรตินิยม คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)

ศ.ดร.สุชัชวีร์ เคยได้รับรางวัลไอเซนฮาวร์ ( Eisenhower Fellowships 2013) ใน ฐานะผู้นำโลกยุคใหม่ที่มีบทบาทโดดเด่นเป็นนักบริหารในด้านวิศวกรรม สาธารณูปโภค และปฏิรูปการศึกษาในมหาวิทยาลัย และยังสร้างแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ เป็นวิศวกรที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม เคยได้รับรางวัลวิศวกรดีเด่นแห่งอาเซียนจากสมาพันธ์วิศวกรรมอาเซียน รางวัลนักบริหารดีเด่น รางวัลนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น และอีกมากมาย
(ขอบคุณภาพจาก FB : PR Kmitl)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อะไรนะ?"อธิการบดี พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง" ปลอมตัวเป็น "พี่เนียน"รับน้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook