ญาติร้องสตช.คดีชูวงษ์อีกประวุฒิยันยังไม่สรุปสาเหตุ

ญาติร้องสตช.คดีชูวงษ์อีกประวุฒิยันยังไม่สรุปสาเหตุ

ญาติร้องสตช.คดีชูวงษ์อีกประวุฒิยันยังไม่สรุปสาเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. ยัน ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิต 'ชูวงษ์'ยินดีที่ญาติจะเดินทางมายื่นหลักฐานเพิ่ม ด้าน รอง ผบช.น. คาด ต้นสัปดาห์หน้าจะรู้ผล ขณะ ครอบครัวร้องเปลี่ยนหัวหน้า พงส. ใหม่ ผบ.ตร.ชี้ยังไม่มีเหตุผลต้องเปลี่ยน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงการสืบสวนสอบสวนคดี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยรับเหมารายใหญ่ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งญาติยังติดใจในการเสียชีวิตและเส้นทางการโอนหุ้นหลายร้อยล้าน ว่า ยืนยันยังไม่มีการสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แน่นอน เตรียมประชุมร่วมกันระหว่างกองบังคับการปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจนครบาล เร็ว ๆ นี้ เพื่อรวบรวมผลการสอบสวนในคดีนี้อีกครั้ง

เนื่องจากขณะนี้ ยังต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานทั้งรถยนต์ และจากผู้ชำนาญการต่าง ๆ ก่อน โดนเฉพาะบาดแผลจากแรงกระแทกในแนวตรงว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ส่วนคลิปเสียงที่มีการตรวจสอบ ยังเป็นหลักฐานที่อ่อน เนื่องจากใครก็สามารถที่จะทำเลียนเสียงได้ จึงยังไม่มีน้ำหนักมากพอในสำนวนคดี ด้านการโอนหุ้นนั้น มีความผิดปกติแน่นอน ต้องทำการตรวจสอบให้รอบคอบ ทั้งเรื่องเอกสาร และกระบวนการในการโอนหุ้น

ในส่วนของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ ในประเด็นของการโอนหุ้นทั้งสองส่วนที่พบขณะนี้ แต่ในเรื่องของอุบัติเหตุนั้น คงจะไม่มีการซักถามแล้ว เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ได้สอบปากคำไปหมดแล้ว ยินดีถ้าญาติของ นายชูวงษ์ จะมีข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม ในการสืบสวนสอบสวนให้กับเจ้าหน้าที่


รอง ผบช.น.ย้ำไม่สรุปการตายชูวงษ์สัปดาห์หน้ารู้

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. ระบุถึงการสืบสวนสอบสวนคดี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยรับเหมารายใหญ่ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งญาติยังติดใจในการเสียชีวิต และเส้นทางการโอนหุ้นหลายร้อยล้าน ว่า ยืนยัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุของการเสียชีวิต ที่มีข่าวออกไปเป็นเพียงข่าวลือ อาจเป็นเพียงความคิดเห็นเฉพาะตัวของใครบางคนเท่านั้น ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนได้ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า และหลังจากสามารถสรุปสำนวนคดีแล้วเสร็จ ก็จะส่งให้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนชี้แจงให้ญาติ และแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

ซึ่งถ้าสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ เป็นอุบัติเหตุจริง แต่ญาติยังติดใจก็มีสิทธิ์ที่จะฟ้องส่วนตัวได้

ในส่วนของญาติ นายชูวงษ์ ที่จะเดินทางมายืนหลักฐานเพิ่มเติมให้กับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล นั้นขณะนี้ ได้เปลี่ยนใจเดินทางไปยื่นให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว


ครอบครัวชูวงษ์ร้องเปลี่ยนหัวหน้าพงส.คดีใหม่

นายกันต์ แซ่ตั๊ง, นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ บุตรชาย และพี่สาวของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังประสบอุบัติเหตุ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอให้เปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ซึ่งมี พันตำรวจเอก ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เป็นหัวหน้า เนื่องจากพบว่า พันตำรวจเอก ทวีรัชต์ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 39 กับ พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุดังกล่าว อีกทั้งพบว่า พันตำรวจเอก ทวีรัชต์ ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในลักษณะที่ว่า การเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ เป็นอุบัติเหตุ โดยทางครอบครัวต้องการให้ตำรวจหยุดให้ข้อมูลการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ว่าเป็นอุบัติเหตุ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสอบสวนแล้วเสร็จ และสรุปคดีอย่างเป็นทางการ

ส่วนเรื่องการสอบสวนทั้งเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เช่น คลิปเสียงของ นายชูวงษ์ ที่บันทึกไว้ก่อน นายชูวงษ์ เสียชีวิต 1 วัน ได้ส่งให้ตำรวจกองปราบปราม รับไปเพื่อเปรียบเทียบกับคลิปเสียงที่ระบุว่า เป็นคลิปเสียงการซื้อขายหุ้นระหว่าง นายชูวงษ์ กับ โบรกเกอร์ เช่นเดียวกับ เอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นของ นายชูวงษ์ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ส่งให้ตำรวจกองบังคับปราบปราม แล้วเช่นกัน

ส่วนที่มีรายงานข่าวระบุว่า ลายเซ็นการซื้อขายหุ้นของนายชูวงษ์ มีการเปลี่ยนแปลง มีการขีดนั้น เชื่อว่า ตำรวจกองปราบปราม จะสามารถให้ข้อเท็จจริงในส่วนนี้ได้

ทั้งนี้ หากมีการสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ และไม่สามารถเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ ทางครอบครัว อาจจะมีพิจารณาใช้สิทธิ์ทางกฎหมายตามขั้นตอนที่สามารถจะกระทำได้ต่อไป


ผบ.ตร.ชี้ยังไม่มีเหตุผลเปลี่ยนตัวพงส.คดีชูวงษ์

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน ในการสืบสวนสอบสวนคดี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยรับเหมารายใหญ่ที่เสียชีวิต หลังญาติได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ว่าการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ถือเป็นอำนาจของผู้บังคับบัญชาที่จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งไม่ใช่ใครจะไม่พอใจก็จะร้องขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนได้ เพราะต้องคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ตั้งใจทำงาน ซึ่งจากที่สังเกตการทำงานของพนักงานสอบสวนก็ยังไม่มีเหตุผลให้เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

พร้อม ยืนยันว่า ได้เคยกำชับคณะทำงานทุกคน ให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานที่ต้องชี้แจงต่อสังคม และคู่กรณี ชี้ จากการสืบสวนคดีนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานใดบ่งบอกว่าการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ เป็นการฆาตกรรม

ส่วนกรณีที่ญาติกังวลว่า พันตำรวจโท บรรยิน มีความสนิทสนมกับนายตำรวจหลายราย และอาจส่งผลให้รูปคดีไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น ยืนยันถ้าพบว่า เป็นการฆาตกรรม ต่อให้ พันตำรวจโท บรรยิน มีเพื่อนตำรวจเป็น 100 นาย ก็ไม่สามารถช่วยได้



----------------------------------------------------------

อายัดหุ้นแคดดี้สอบสินสมรสชูวงษ์-บรรยินพบตร.29ก.ค.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=635010


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook