เจสัน ยัง หวนคืนจออีกครั้ง ประเดิมบทงิ้วครั้งแรก

เจสัน ยัง หวนคืนจออีกครั้ง ประเดิมบทงิ้วครั้งแรก

เจสัน ยัง หวนคืนจออีกครั้ง ประเดิมบทงิ้วครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เจสัน ยัง” หวนคืนจออีกครั้ง ประเดิมบทงิ้วครั้งแรก ในละครซีรี่ส์ยิ่งใหญ่แห่งปี “เลือดมังกร ตอน หงส์”

เป็นเรื่องฮือฮา สำหรับหนุ่ม เจสัน ยัง ที่ได้กลับมาเล่นละครอีกครั้งหลังจาก ลาบวชเดินหน้าเข้าสู่ร่มกาสาวพักต์ ห่างหายจากวงการไป 2 ปีเต็ม กลับมาให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจอีกครั้ง ในละครซีรี่ส์ เลือดมังกร ตอน หงส์ รับบท อาฉาง พี่ชายคนโต ความหวังของตระกูล ที่จะต้องสืบทอดการแสดงงิ้วจะเป็นอย่างไร หนุ่มเจสัน เผยว่า

“นี่เป็นละครเรื่องแรกที่เล่นหลังจากบวชสึกออกมานะครับ เรื่องการแสดงเป็นสิ่งที่เราต้องรื้อฟื้น และกับสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ใหม่ก็คืองิ้ว ผมไม่กดดันเลย เพราะว่าทีมงานเราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว พี่อ๊อฟ ก็เป็นพี่ชายที่น่ารักการเข้าฉากกับเพื่อน ๆ นักแสดงเราก็มีการไปเรียนงิ้วด้วยกัน ทำความคุ้นเคยกันแล้ว บรรยากาศก็เลยเป็นกันเองแบบพี่น้อง ไม่ได้มีความกดดันอะไร งิ้วเป็นศิลปะที่มีเสน่ห์ ความเป็นส่วนตัวผมนะครับ ผมรู้สึกว่าเป็นการใช้ทุกส่วนของร่างกาย ร้องก็ต้องมีการเปล่งเสียง เราต้องเรียน และร้องเป็นจีน ก็ต้องมีสำเนียงที่เป๊ะที่สุด แล้วเรื่องการร่ายรำก็ต้องมีทักษะของกังฟูมาผสมกับการแสดงการร้อง และการเล่นไปด้วย เราก็ทำเต็มที่ครับ เวลาซ้อมผมก็ซ้อมเต็มที่ พอเอาจริงก็ไม่คิดว่าจะทำได้ แต่พอเราได้ใส่ชุดครบ แล้วอยู่บนเวทีจริง ๆ มันเหมือนมีองค์ครับ ทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็น อาฉาง จริง ๆ

ในบทของอาฉางจะเข้ามามีส่วนสำคัญในท้องเรื่อง เพราะว่าเดิมที ก็จะเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งเจ้าพ่อต่อจาก เถ้าแก่สุง (รับบทโดย ตู่-นพพล โกมารชุน) ซึ่งเป็นพ่อของเราในเรื่องนะครับ แต่ว่าเรามีน้องสาวคือ หงส์ (รับบทโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์) เรื่องราวมันจะมีความสลับซับซ้อน มีปมอยู่แล้ว ความวุ่นวายก็เกิดขึ้น เราจะเป็นพี่ชายที่แสนดี อบอุ่น คอยให้กำลังใจน้อง คอยสอนน้อง เป็นลูกที่ดีของพ่อนะครับ แล้วเราก็เป็นความหวังของวงศ์ตระกูลที่จะสืบทอดการแสดงงิ้ว แล้วก็สืบทอดตำแหน่งเจ้าพ่อด้วย ก็เรียกว่าเป็นบทที่ท้าทายมาก ๆ และรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับโปรเจกต์ใหญ่ ๆ แบบนี้”

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook