อดีตข้าราชการตระเวนลักรถนักศึกษา เรียกค่าไถ่ผ่านเฟซบุ๊ก

อดีตข้าราชการตระเวนลักรถนักศึกษา เรียกค่าไถ่ผ่านเฟซบุ๊ก

อดีตข้าราชการตระเวนลักรถนักศึกษา เรียกค่าไถ่ผ่านเฟซบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.30 น. (28 ก.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายณัฐธเดชน์ อายุ 51 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) และรับของโจร พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน

นอกจากนั้นยังพบตั๋วจำนำ จากร้านขายฝากอีกกว่า 10 ใบ ส่วนใหญ่เป็นนาฬิกาข้อมือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และรถจักรยานยนต์อีกหลายรายการ

พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า สืบเนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์ของนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้หายไป จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขวาใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบในพื้นที่

ต่อมาผู้เสียหาย ได้ออกตามหารถจักรยานยนต์ของตนเอง ด้วยการลงประกาศในโซเชียล จากนั้นผู้ต้องหาก็คือนายณัฐธเดชน์ ได้ติดต่อมายังผู้เสียหายผ่านเฟซบุ๊ก ว่าพบเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหาย โดยได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็นเงิน 6,400 บาท ถึงจะคืนรถให้ ผู้เสียหายจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อวางแผนจับกุมพร้อมของกลาง

โดยนายณัฐธเดชน์ หรือนายโก้ รับสารภาพว่า ตนเองเป็นอดีตข้าราชการ โดยถูกให้ออกจากราชการเนื่องจากขาดงานเกินกำหนดมานานกว่า 3 ปี ขณะนี้พักอาศัยอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นและมหาสารคาม ทำงานรับจ้างทั่วไป ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ซึ่งต้องรับภาระเลี้ยงลูก 3 คน

อีกทั้งติดการพนันอย่างหนัก จึงได้ออกตระเวนลักทรัพย์ บริเวณมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เนื่องจากมีนิสิตเป็นจำนวนมาก โดยจะตระเวนไปตามสนามกีฬา และลานจอดรถ เพื่อไปงัดเบาะรถ หรือขโมยรถจักรยานยนต์ ซึ่งรถที่ขโมยไปได้จะนำไปขายที่จังหวัดขอนแก่น เงินที่ได้ก็จะนำไปเล่นการพนัน และส่งเสียลูกทั้งสามคนเรียนหนังสือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook