หม่อมอุ๋ยปัดตอบนายกปรับครม.ดึงสมคิดร่วมทีมศก.

หม่อมอุ๋ยปัดตอบนายกปรับครม.ดึงสมคิดร่วมทีมศก.

หม่อมอุ๋ยปัดตอบนายกปรับครม.ดึงสมคิดร่วมทีมศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ร.ว.ปรีดิยาธร' ยัน ทำงานเต็มที่ ไม่ขอตอบ นายกฯ ปรับ ครม. ดึง สมคิด ร่วมทีมเศรษฐกิจ มั่นใจ จีดีพี ปีนี้ โต 3% ขณะที่ มท.1 เมินดึง 'ทักษิณ' ที่ปรึกษา ศก. บอกขัดกฏหมายทำยาก - ปัดตอบมีนัยการเมือง

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ตนยังคงทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นั้น ไม่ขอตอบคำถาม เนื่องจากเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ส่วนกระแสข่าวที่จะดึง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้ามาร่วมทีมนั้น ก็ไม่ทราบเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ขณะนี้ตนทำงานอย่างสบายใจ ซึ่งรัฐบาลจะเร่งรัดการเบิกจ่ายให้เป็นไปตามเป้า เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ หลังเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง จนมีผลกระทบต่อการส่งออกในเดือนที่ผ่านมา ติดลบไปร้อยละ 7 แต่ยังคงเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดโลก ซึ่งประเทศไทย ยังคงโชคดีกว่าหลายประเทศที่การส่งออก 6 เดือน ติดลบเพียง ร้อยละ 5 ขณะที่ เศรษฐกิจไทยนั้นในปีนี้ เชื่อว่า จะขยายตัวได้ที่ร้อยละ 3


มท.1 เมินดึง'ทักษิณ'ที่ปรึกษาศก.บอกขัดกม.ทำยาก

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมเข้ามาเป็น ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ ให้รัฐบาลว่า คงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากขัดต่อข้อกฎหมายและส่วนตัวไม่มีความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว เพราะขณะนี้ รัฐบาลได้ดูแลปัญหาเศรษฐกิจของประเทศที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าเศรษฐกิจของประเทศจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเสนอตัวเข้ามาเป็น ที่ปรึกษารัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรี จะเป็นนัยทางการเมืองหรือไม่นั้น  พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า ตนไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้

นอกจากนี้ พลเอกอนุพงษ์ ยังกล่าวถึง กระแสการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี และมองว่าเรื่องนี้ไม่ควรจะออกมาพูด เพราะหากมีข่าวลือเกิดขึ้น ก็คงจะส่งผลต่อการทำงานของรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ประเมินการทำงานของแต่ละกระทรวงเองว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายที่นายกรัฐมนตรีตั้งไว้หรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook