ตร.รวบแก๊งลักรถย่านบางโพงพางบอกหาเงินซื้อยาบ้า

ตร.รวบแก๊งลักรถย่านบางโพงพางบอกหาเงินซื้อยาบ้า

ตร.รวบแก๊งลักรถย่านบางโพงพางบอกหาเงินซื้อยาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.บางโพงพาง รวบแก๊งลักรถ ถอดอะไหล่ขาย เผย หาเงินซื้อยาบ้า เลือกเฉพาะรถที่เจ้าของลืมกุญแจไว้ ขณะ ตร.สน.ทุ่งมหาเมฆ รวบ คนร้ายวิ่งราวทรัพย์ สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง และเพิ่งพ้นโทษเมื่อปลายปีที่แล้ว

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล ผบช.น. พร้อมด้วยตำรวจ สน.บางโพงพาง และเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 แถลงผลการจับกุม นายไชยยันต์ นวลสาย อายุ 27 ปี, นายเอ เครือชาติ อายุ 30 ปี, นายวิรัตน์ มาวัชชกิจ อายุ 49 ปี (ประกันตัว) และ น.ส.ลี่ฮุย แซ่ลี้ อายุ 74 ปี (ประกันตัว) หลังร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ จำนวน 5 คัน หลัง นายไชยยันต์  และ นายเอ ตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.บางโพงพาง จนทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และเข้าร้องเรียนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่หาข่าวจนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ บริเวณชุมชนตากปลา ถ.นนทรี เขตคันนายาว กรุงเทพฯ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อได้รถจักรยานยนต์มาก็จะแยกชิ้นสวนเอาไปขายที่ร้านจักรวาล และร้านกีพระราม 3 โดยมี นายวิรัตน์ และ น.ส.ลี่ฮุย เป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ พร้อมกันนี้ ยังระบุอีกเมื่อก่อเหตุก็จะเลือกเฉพาะรถที่มีกุญแจคาไว้ที่รถ ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

หลังจากนี้ก็จะได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนบางโพงพาง ให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รวบโจรวิ่งราวทรัพย์ทุ่งมหาเมฆ รับทำหลายครั้ง

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 แถลงผลการจับกุม นายแดง โรจน์พวง อายุ 47 ปี พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ (ใช้ในการก่อเหตุ), แผ่นป้านทะเบียนปลอม, สร้อยคอโลหะสีเหลือง และเงินสดจำนวนหนึ่ง หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า ถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จนพบว่าคนร้ายคือ นายแดง ก่อนจะติดตามจับตัวได้ในช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บ้านพักย่านคลองเตย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง และเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว ทั้งในพื้นที่ สน.คลองตัน, สน.พระโขนง, สน.ลุมพินี และ สน.ท่าเรือ พนักงานสอบสวน จึงประสานไปยังตำรวจในพื้นที่ดังกล่าว เลือกเฉพาะเหยื่อที่เป็นผู้หญิง ยืนยันไม่เคยทำร้ายเหยื่อ และจากการตรวจสอบประวัติ นายแดง เคยถูกจับกุมในคดีปล้นทรัพย์และเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมาด้วย

เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook