บรรยินดอดพบตร.ให้ปากคำคดีชูวงษ์-ญาติร้องสตช.อีก

บรรยินดอดพบตร.ให้ปากคำคดีชูวงษ์-ญาติร้องสตช.อีก

บรรยินดอดพบตร.ให้ปากคำคดีชูวงษ์-ญาติร้องสตช.อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.ต.ท.บรรยิน' ดอดพบพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ให้ปากคำเพิ่มคดีชูวงษ์ ด้าน ครอบครัวร้องเปลี่ยนหัวหน้า พงส. ใหม่ ผบ.ตร. ชี้ยังไม่มีเหตุผลต้องเปลี่ยน ขณะที่ 'ประวุฒิ' ยันยังไม่สรุปสาเหตุ

พ.ต.ท.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผกก.สส. สน.อุดมสุข เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนที่ สน.อุดมสุข เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีเกี่ยวกับการเสียชีวิต นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่าให้ปากคำในประเด็นใด โดยขณะนี้ พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร., พ.ต.อ.นิธิศ บุญเจริญ ผกก.สน.อุดมสุข และพนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างสอบปากคำอยู่


ญาติร้องสตช.คดีชูวงษ์อีกประวุฒิยันยังไม่สรุปสาเหตุ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงการสืบสวนสอบสวนคดี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยรับเหมารายใหญ่ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งญาติยังติดใจในการเสียชีวิตและเส้นทางการโอนหุ้นหลายร้อยล้าน ว่า ยืนยันยังไม่มีการสรุปสาเหตุของการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แน่นอน เตรียมประชุมร่วมกันระหว่างกองบังคับการปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจนครบาล เร็ว ๆ นี้ เพื่อรวบรวมผลการสอบสวนในคดีนี้อีกครั้ง


เนื่องจากขณะนี้ ยังต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานทั้งรถยนต์ และจากผู้ชำนาญการต่าง ๆ ก่อน โดนเฉพาะบาดแผลจากแรงกระแทกในแนวตรงว่าเกิดจากอะไรได้บ้าง ส่วนคลิปเสียงที่มีการตรวจสอบ ยังเป็นหลักฐานที่อ่อน เนื่องจากใครก็สามารถที่จะทำเลียนเสียงได้ จึงยังไม่มีน้ำหนักมากพอในสำนวนคดี ด้านการโอนหุ้นนั้น มีความผิดปกติแน่นอน ต้องทำการตรวจสอบให้รอบคอบ ทั้งเรื่องเอกสาร และกระบวนการในการโอนหุ้น

ในส่วนของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ ในประเด็นของการโอนหุ้นทั้งสองส่วนที่พบขณะนี้ แต่ในเรื่องของอุบัติเหตุนั้น คงจะไม่มีการซักถามแล้ว เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ได้สอบปากคำไปหมดแล้ว ยินดีถ้าญาติของ นายชูวงษ์ จะมีข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม ในการสืบสวนสอบสวนให้กับเจ้าหน้าที่


รอง ผบช.น.ย้ำไม่สรุปการตายชูวงษ์สัปดาห์หน้ารู้

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. ระบุถึงการสืบสวนสอบสวนคดี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยรับเหมารายใหญ่ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ซึ่งญาติยังติดใจในการเสียชีวิต และเส้นทางการโอนหุ้นหลายร้อยล้าน ว่า ยืนยัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุของการเสียชีวิต ที่มีข่าวออกไปเป็นเพียงข่าวลือ อาจเป็นเพียงความคิดเห็นเฉพาะตัวของใครบางคนเท่านั้น ในเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนได้ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า และหลังจากสามารถสรุปสำนวนคดีแล้วเสร็จ ก็จะส่งให้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนชี้แจงให้ญาติ และแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

ซึ่งถ้าสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ เป็นอุบัติเหตุจริง แต่ญาติยังติดใจก็มีสิทธิ์ที่จะฟ้องส่วนตัวได้

ในส่วนของญาติ นายชูวงษ์ ที่จะเดินทางมายืนหลักฐานเพิ่มเติมให้กับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล นั้นขณะนี้ ได้เปลี่ยนใจเดินทางไปยื่นให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว


ครอบครัวชูวงษ์ร้องเปลี่ยนหัวหน้าพงส.คดีใหม่

นายกันต์ แซ่ตั๊ง, นางวันเพ็ญ ธนธรรมศิริ บุตรชาย และพี่สาวของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังประสบอุบัติเหตุ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอให้เปลี่ยนหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ซึ่งมี พันตำรวจเอก ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เป็นหัวหน้า เนื่องจากพบว่า พันตำรวจเอก ทวีรัชต์ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 39 กับ พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุดังกล่าว อีกทั้งพบว่า พันตำรวจเอก ทวีรัชต์ ออกมาให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนในลักษณะที่ว่า การเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ เป็นอุบัติเหตุ โดยทางครอบครัวต้องการให้ตำรวจหยุดให้ข้อมูลการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ว่าเป็นอุบัติเหตุ ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสอบสวนแล้วเสร็จ และสรุปคดีอย่างเป็นทางการ

ส่วนเรื่องการสอบสวนทั้งเอกสารหลักฐานต่าง ๆ เช่น คลิปเสียงของ นายชูวงษ์ ที่บันทึกไว้ก่อน นายชูวงษ์ เสียชีวิต 1 วัน ได้ส่งให้ตำรวจกองปราบปราม รับไปเพื่อเปรียบเทียบกับคลิปเสียงที่ระบุว่า เป็นคลิปเสียงการซื้อขายหุ้นระหว่าง นายชูวงษ์ กับ โบรกเกอร์ เช่นเดียวกับ เอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นของ นายชูวงษ์ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ส่งให้ตำรวจกองบังคับปราบปราม แล้วเช่นกัน

ส่วนที่มีรายงานข่าวระบุว่า ลายเซ็นการซื้อขายหุ้นของนายชูวงษ์ มีการเปลี่ยนแปลง มีการขีดนั้น เชื่อว่า ตำรวจกองปราบปราม จะสามารถให้ข้อเท็จจริงในส่วนนี้ได้

ทั้งนี้ หากมีการสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ และไม่สามารถเอาผิดกับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ ทางครอบครัว อาจจะมีพิจารณาใช้สิทธิ์ทางกฎหมายตามขั้นตอนที่สามารถจะกระทำได้ต่อไป


ผบ.ตร.ชี้ยังไม่มีเหตุผลเปลี่ยนตัวพงส.คดีชูวงษ์

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงการเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน ในการสืบสวนสอบสวนคดี นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เสี่ยรับเหมารายใหญ่ที่เสียชีวิต หลังญาติได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ว่าการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ถือเป็นอำนาจของผู้บังคับบัญชาที่จะเป็นผู้พิจารณา ซึ่งไม่ใช่ใครจะไม่พอใจก็จะร้องขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนได้ เพราะต้องคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ใต้บังคับบัญชาที่ตั้งใจทำงาน ซึ่งจากที่สังเกตการทำงานของพนักงานสอบสวนก็ยังไม่มีเหตุผลให้เปลี่ยนคณะพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

พร้อม ยืนยันว่า ได้เคยกำชับคณะทำงานทุกคน ให้ทำงานอย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานที่ต้องชี้แจงต่อสังคม และคู่กรณี ชี้ จากการสืบสวนคดีนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานใดบ่งบอกว่าการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ เป็นการฆาตกรรม

ส่วนกรณีที่ญาติกังวลว่า พันตำรวจโท บรรยิน มีความสนิทสนมกับนายตำรวจหลายราย และอาจส่งผลให้รูปคดีไม่ได้รับความเป็นธรรมนั้น ยืนยันถ้าพบว่า เป็นการฆาตกรรม ต่อให้ พันตำรวจโท บรรยิน มีเพื่อนตำรวจเป็น 100 นาย ก็ไม่สามารถช่วยได้



----------------------------------------------------------

อายัดหุ้นแคดดี้สอบสินสมรสชูวงษ์-บรรยินพบตร.29ก.ค.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=635010





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook