นครพนมฝนหนัก น้ำป่าซัดฝายน้ำล้นขาด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/367/1838138/635241-01.jpgนครพนมฝนหนัก น้ำป่าซัดฝายน้ำล้นขาด

    นครพนมฝนหนัก น้ำป่าซัดฝายน้ำล้นขาด

    2015-07-28T18:20:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จ.นครพนม อ.ศรีสงคราม ฝนตกหนักน้ำป่าไหลซัดฝายน้ำล้นขาด เร่งหาทางช่วยเหลือ

    จ.นครพนม หลังจากฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันนานกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้หลายพื้นที่ที่ติดกับลำน้ำสาขาต่าง ๆ มีปริมาณน้ำสะสมเป็นจำนวนมากและไหลเชี่ยวกราก ส่งผลให้ฝายน้ำล้นห้วยปากหนองขา บ.สามผง หมู่ที่ 5 ต.สามผง อ.ศรีสงคราม ถูกกระแสน้ำป่าไหลซัดบริเวณปีกของฝายน้ำล้น ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ไม่สามารถกักเก็บน้ำไว้ในใช้ฤดูแล้งได้

    นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอศรีสงคราม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายร่วมกับผู้นำชุมชน เพื่อเร่งหาทางช่วยเหลือ หลังตรวจสอบพบว่าฝายแห่งนี้ยังอยู่ในช่วงประกันสัญญาสร้าง 2 ปี ล่าสุดตนได้ประสานแจ้งผู้รับเหมามาดำเนินการให้แล้วเสร็จ แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถซ่อมแซมได้ ต้องรอให้ระดับน้ำลดลงเสียก่อน

    ด้าน นายพันธ์ยศ กีรติพงศ์ศักดิ์ดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา เผยว่า หลังเกิดฝนตกหนักทั้งกลางวันและกลางคืนติดต่อกันมา 5-6 วัน ได้มีน้ำป่าทะลักลงมาจากสันเขาจำนวนมาก ลงมาที่น้ำตกตาดขาม และน้ำตกตาดโพธิ์ จึงวางมาตรการป้องกันอย่างเข็มงวด จัดเจ้าหน้าที่ระวังบริเวณบนน้ำตกชั้น 2 หลังพบว่ามีน้ำไหลแรง ประจำจุดเสี่ยงคอยแนะนำนักท่องเที่ยว หวั่นอาจว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นก็จะสามารถช่วยได้ทันท่วงที