ทั่วไทยพร้อมแล้วจัดBikeForMomปั่นเพื่อแม่

ทั่วไทยพร้อมแล้วจัดBikeForMomปั่นเพื่อแม่

ทั่วไทยพร้อมแล้วจัดBikeForMomปั่นเพื่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด มท. ยันทุกจังหวัดพร้อมแล้วจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่”

นายไมตรี อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติในส่วนภูมิภาค เปิดเผยถึงการดำเนินการเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ “Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่” ในส่วนภูมิภาค ว่า บรรยากาศกิจกรรมต่าง ๆ ในส่วนภูมิภาคนั้น เป็นไปอย่างคึกคักแม้จะมีการปิดลงทะเบียนไปแล้ว แต่ยังมีประชาชนเดินทางมาแจ้งความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกจังหวัดได้จัดเก็บข้อมูลในส่วนนี้ไว้เพื่อจะได้เตรียมแผนรองรับในการดูแลและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ รัฐบาลได้มีกำหนดการจัดกิจกรรมซ้อมใหญ่ ณ สถานที่จริงบริเวณลานพระราชวังดุสิต โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และส่วนภูมิภาคก็ได้มีการกำหนดจัดกิจกรรมซ้อมปั่นจักรยานพร้อมกับในส่วนกลางด้วยเช่นกัน โดยมีจังหวัดที่แจ้งกำหนดการซ้อมปั่นในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ จำนวน 42 จังหวัด และหลายจังหวัดได้มีการซ้อมปั่นไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย รถจักรยาน และสำรวจเส้นทางแล้ว ยังเป็นการสร้างการรับรู้และสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้กับประชาชน

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย กระทรวงมหาดไทย และทุกจังหวัดได้มีการตรวจสอบความพร้อมจุดต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นเรื่องการดูแลความปลอดภัย ตามที่ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้ทุกจังหวัดดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งได้มีการประสานและเชื่อมโยงเครือข่ายร่วมกันระหว่างศูนย์อำนวยการร่วมกลางของรัฐบาลกับศูนย์อำนวยการและประสานงานกระทรวงมหาดไทย และศูนย์อำนวยการร่วมของทุกจังหวัด และมีการจัดทำแผนการรักษาความปลอดภัย แผนเตรียมการในภาวะฉุกเฉิน และการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยและการจราจรระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook