กมธ.ต่างประเทศผิดหวังUSคงเทียร์3ไทย

กมธ.ต่างประเทศผิดหวังUSคงเทียร์3ไทย

กมธ.ต่างประเทศผิดหวังUSคงเทียร์3ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กมธ.ต่างประเทศ ผิดหวังสหรัฐฯ คงไทยเทียร์ 3 ยันรัฐบาลทำเต็มที่แล้ว รับมีโอกาสพร้อมแจงเต็มที่ ขอร่วมสนับสนุนแก้ปัญหา

นายกิตติ วะสีนนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการต่างประเทศ สนช. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า รู้สึกผิดหวังที่ทางการสหรัฐฯ ยังจัดอันดับเรื่องแก้ปัญหาค้ามนุษย์ให้ไทยอยู่ในกลุ่มต่ำที่สุด หรือ เทียร์ 3 เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนมีการดำเนินการอย่างจริงจัง ในส่วนของ สนช. ก็ได้มีการผ่านกฎหมายหลายฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ยอมรับเนื่องจากประเทศไทย ยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้แรงงานต่างชาติ และมีมาตรฐานที่ยังแตกต่างกัน จึงจำเป็นที่จะต้องดำเนินการแก้ไขกันต่อไป ซึ่งเชื่อว่าผลการดำเนินการจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายกิตติ ยังกล่าวด้วยว่า ในส่วนของกรรมาธิการต่างประเทศ ยังไม่ได้มีการหารือเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวทั้งหมด แต่เชื่อว่า ทั้งรัฐบาลและกระทรวงต่างประเทศได้ชี้แจงต่อต่างประเทศ ถึงการดำเนินการของไทยอย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน และหากมีโอกาสได้ชี้แจงทำความเข้าใจก็จะดำเนินการอย่างเต็มที่ และอยากขอให้ทุกฝ่ายเป็นกำลังใจให้รัฐบาล ตลอดจนร่วมมือกันแก้ปัญหาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook