นายกฯบอกขรก.อย่าให้การเมืองมีบทบาทต่อการทำงาน

นายกฯบอกขรก.อย่าให้การเมืองมีบทบาทต่อการทำงาน

นายกฯบอกขรก.อย่าให้การเมืองมีบทบาทต่อการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า หารือข้อแลกเปลี่ยนประเด็นสำคัญ บอกราชการทุกภาคส่วนเป็นกำลังสำคัญของชาติ อย่ายอมให้การเมืองเข้ามามีบทบาทในการทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2558 แล้ว โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ จะเป็นการหารือและข้อแลกเปลี่ยนในประเด็นต่าง ๆ ที่สำคัญ อาทิ เรื่องภาพรวมเศรษฐกิจอุตสาหกรรม การดำเนินงานของกระทรวง การขอรับการสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรี และการบูรณาการร่วมกับส่วนราชการ

ขณะที่ ประเด็นที่กระทรวงอุตสาหกรรม จะขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาล คือ กำหนดให้ในปี 2559 ที่จะถึงนี้ เป็นปีแห่งการเพิ่มผลิตภาพของประเทศ โดยกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติ ขอให้รัฐบาลสนับสนุนการผลิตและการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่จะนำผลผลิตทางการเกษตรมาแปรรูป และให้ภาครัฐ รณรงค์กำหนดมาตรการจูงใจ เพื่อให้มีการใช้พลาสติกชีวภาพอย่างกว้างขวาง รวมทั้งพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กครบวงจร เพราะเป็นวัตถุดิบสำคัญในกระบวนการอุตสาหกรรมต่าง ๆ


นายกฯ บอกอย่าให้การเมืองมีบทบาทต่อการทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในช่วงต้นของการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 4/2558 ว่า ในการประชุมครั้งนี้ มีทั้งตำรวจ พลเรือน และทหารพร้อมหน้า ซึ่งทุกคนล้วนเป็นกำลังสำคัญหลักของชาติ ขณะนี้ทุกคนต้องทำงานหนัก เพื่อวางรากฐานให้กับประเทศมีความเข้มแข็ง ทุกคนจะต้องไม่ทำให้เสียเปล่า ต่อไปต้องอย่ายอมให้การเมืองเข้ามามีบทบาทในการทำงาน เพราะผลงานต่าง ๆ ที่ปรากฏออกมาล้วนมาจากส่วนราชการทั้งสิ้น และเมื่อมีการวางรากฐานของประเทศขึ้นใหม่แล้ว ภาคการเมืองก็ต้องปรับปรุงตัวเองด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook