บรรยินแจงป.ปัดขัดแย้งญาติชูวงษ์ไม่รู้มีข้อสงสัยรอคุย

บรรยินแจงป.ปัดขัดแย้งญาติชูวงษ์ไม่รู้มีข้อสงสัยรอคุย

บรรยินแจงป.ปัดขัดแย้งญาติชูวงษ์ไม่รู้มีข้อสงสัยรอคุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พ.ต.ท.บรรยิน' เดินทางพบ โฆษก ตร. และ ผบก.ป.แล้ว เผย ไม่ได้เตรียมเอกสารเพิ่มเติม ไม่รู้ประเด็นสงสัยอะไรบ้าง ย้ำ ไม่เคยมีเรื่องกับครอบครัวชูวงษ์

พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางเข้าให้ปากคำกับ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี ผู้บังคับการกองปราบปราม เกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ในประเด็นการโอนหุ้นมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ให้กับสาวคนสนิท โดย พ.ต.ท.บรรยิน เปิดเผยก่อนการให้ปากคำว่า ในวันนี้ ไม่ได้เตรียมหลักฐานอะไรมาเป็นพิเศษ เพียงแต่มาให้ข้อเท็จจริงกับทางพนักงานสอบสวน โดยยังไม่ทราบว่า พนักงานสอบสวน มีข้อประเด็นใดสงสัยอะไรบ้าง ซึ่งในส่วนของประเด็นหุ้นและพริตตี้สาว ยังไม่ขอเปิดเผย เพราะอยู่ในสำนวนการสอบปากคำของพนักงานสอบสวน

นอกจากนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งกับทางญาติพี่น้องของ นายชูวงษ์ แต่หลังจากเกิดเหตุก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้คุยกัน ซึ่งหลังเสร็จสิ้นคดี จะได้เข้าไปพูดคุยกับทางครอบครัวต่อไป

 

'ประวุฒิ'เผยบรรยินบอกรู้โอนหุ้นพริตตี้แต่ไม่เกี่ยว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ผลการสอบปากคำ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรายใหญ่ โดยเบื้องต้น พ.ต.ท.บรรยิน ยืนยัน รับรู้ว่า นายชูวงษ์ มีการโอนหุ้นให้กับบุคคลกลุ่มใด แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการโอนหุ้นให้ นางสาวกัญฐณา และ นางสาวอุรชา รวมทั้งไม่ได้รู้จักกับทั้ง 2 คน เป็นการส่วนตัว

ขณะที่การตรวจสอบลายเซ็นการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ ขอเวลาในการตรวจสอบอีกสักระยะหนึ่ง จึงจะมีความชัดเจน ส่วนกรณีที่ครอบครัวของ นายชูวงษ์ ร้องขอให้เปลี่ยนตัว พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พ้นจากการรับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ นั้น ต้องแยกส่วนกัน เพราะคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ เป็นการสอบสวนของตำรวจนครบาล แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะคดีนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ควบคุมการสอบสวนคดีด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับพริตตี้สาวและโบรกเกอร์ที่รับโอนหุ้น เนื่องจากการสอบสวนยังไม่พบว่ามีความผิด


น.1 ยันยังไม่เปลี่ยน หน.สอบสวนคดีชูวงษ์

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงกรณีที่ทนายความและญาติของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ที่เสียชีวิตขณะรถประสบอุบัติเหตุ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้มีการเปลี่ยน พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน ในการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว เมื่อวานที่ผ่านมา (28 ก.ค.) ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด แต่ถ้าเมื่อได้รับรายงานก็จะพิจารณาตามเหตุผล โดยระบุว่าถ้าจะใช้เหตุผลการเปลี่ยนหัวหน้าชุดสอบสวนเพียงเพราะเป็นเพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คู่กรณีที่เป็นผู้ขับรถยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุนั้น ถือว่ายังเป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักยังไม่มากพอ ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทำงานเต็มที่และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างเต็มกำลัง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และยังไม่สรุปสาเหตุของการเสียชีวิต และเตรียมประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ในช่วงอาทิตย์หน้าเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่ยังขาดอยู่ ด้านการสอบปากคำ พ.ต.ท.บรรยิน นั้นพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข กำลังสอบอยู่ แต่หลังจากนี้ถ้า พ.ต.ท.บรรยิน ต้องการเข้าให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็ยินดี พร้อมจะเป็นผู้ดำเนินการสอบปากคำด้วยตนเองด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook