ตร.กำชับวันที่ 30-31 ก.ค. ห้ามขายเหล้า

ตร.กำชับวันที่ 30-31 ก.ค. ห้ามขายเหล้า

ตร.กำชับวันที่ 30-31 ก.ค. ห้ามขายเหล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกำชับวันพระใหญ่ 30-31 ก.ค.นี้ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาด ยันเข้ม กม.ร้านเหล้าและเด็กแว้น

พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามประกาศของสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ให้งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในวันที่ 30 และ 31 กรกฎาคม ซึ่งตรงกับวันสำคัญทางพุทธศาสนา คือ วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำชับและขอความร่วมมือผู้ประกอบการสถานบริการ ให้งดจำหน่ายตั้งแต่ 00.01 น.ของวันที่ 30 จนถึง 24.00 น.ของวันที่ 31 รวม 48 ชั่วโมง โดยให้ตำรวจเข้มงวดในการจับกุม หากพบว่ามีผู้ฝ่าฝืน รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดการตั้งด่านกวดขันตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดยาว ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางออกต่างจังหวัด

ส่วนความพร้อมการบังคับใช้มาตรา 44 หลังจากที่กระทรวงยุติธรรม ได้เชิญตัวแทนหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมหารือถึงความชัดเจนในการบังคับกฎหมายเกี่ยวกับปราบปรามเด็กแว้น และการควบคุมร้านแต่งรถยนต์ และการควบคุมสถานบริการที่อยู่ใกล้สถานศึกษา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำแนวทางมาปฏิบัติ เช่น การจัดโซนนิ่งสถานบริการภายใน 6 เดือน และสร้างความเข้าใจแก่ผู้ประกอบการว่าปัจจุบันยังไม่ได้มีข้อกำหนดห้ามเปิดให้บริการในรัศมี 300 เมตร เนื่องจากเป็นเพียงข้อเสนอ

ส่วนร้านแต่งรถจักรยานยนต์หากไม่มีส่วนไปสนับสนุนให้มีการแข่งรถบนถนนทางสาธารณะก็ไม่ถือว่ามีความผิด ซึ่งรถที่แต่งเพื่อความสวยงามไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ขับขี่บนท้องถนนไม่เข้าข่ายมีความผิด แต่หากมีส่วนสนันบสนุนหรือมีการตลาดให้ลูกค้ารวมตัวมั่วสุมกันทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook