สลด! พ่อไม่รู้ตัวนอนทับลูกสาววัย 1 เดือนดับ

สลด! พ่อไม่รู้ตัวนอนทับลูกสาววัย 1 เดือนดับ

สลด! พ่อไม่รู้ตัวนอนทับลูกสาววัย 1 เดือนดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 ก.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. สภ.เมืองกระบี่ เข้าตรวจสอบภายในห้องรวมชั้น 4 ตึกหลังคลอด ภาย รพ.กระบี่ ภายหลังจากมีทารกมาเข้ารับการรักษาตัวที่รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เป็นศพเด็กทารกหญิง ทราบชื่อ ด.ญ.นิรชา อายุ 1 เดือน 7 วัน สภาพนอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงผู้ป่วย โดยมีบิดามารดา คือ นายอาทิต อายุ 23 ปี และ น.ส.สุพัตรา อายุ 23 ปี นั่งเฝ้าอยู่ข้างเตียงในอาการโศกเศร้า

จากการสอบสวน น.ส.สุพัตรา มารดาของเด็ก ให้การว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนพร้อมด้วยลูกสาวและสามีนอนอยู่ที่บ้านพัก ขณะที่ลูกสาวนอนร้องไห้อยู่ในเปล จึงได้เอาลงจากเปลมานอนตบสะโพกให้หลับ โดยให้นอนอยู่ริมฝาผนังภายในห้องนอน และสามีนอนข้างๆ ลูกสาว ส่วนตนนอนถัดจากสามี

กระทั่งเวลา 6 โมงเช้า ได้ลุกขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวไปทำงาน เห็นลูกอยู่ในสภาพนอนแน่นิ่งและสังเกตเห็นมีเลือดไหลออกมาทางจมูก โดยมีมือของสามีทับอยู่บนใบหน้าของลูกสาว จึงรีบเอามือออก และปลุกสามีให้ตื่นก่อนพาลูกไปส่งรพ.กระบี่รวมแพทย์ตลาดเก่า แต่ยังไม่มีอาการตอบสนอง แพทย์จึงส่งตัวมารักษาต่อที่รพ.กระบี่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นลูกคนแรก

ขณะที่นายอาทิตย์ ผู้เป็นพ่อ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป กล่าวว่า ตนนอนหลับทั้งคืนไม่รู้สึกตัวแต่อย่างใด จนกระทั่งภรรยาปลุก จึงรู้ว่าแขนทับบนลูก จึงรีบนำลูกส่งรพ.

เบื้องต้น แพทย์ลงความเห็นว่า เด็กเสียชีวิตจากสมองขาดออกซิเจนอย่างรุนแรง ทำให้ระบบการหายใจล้มเหลว ส่วนตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผลใดๆ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่พ่อของเด็กเผลอนอนเอามือไปทับจมูกและปากของเด็กเป็นเวลานาน ซึ่งจะได้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการชันสูตรศพ และทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook