ตร.เผยยาบ้า3แสนเม็ดเป็นเครือข่ายชนกลุ่มว้า

ตร.เผยยาบ้า3แสนเม็ดเป็นเครือข่ายชนกลุ่มว้า

ตร.เผยยาบ้า3แสนเม็ดเป็นเครือข่ายชนกลุ่มว้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ตร. เผย ยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด เป็นของชนกลุ่มว้า ลำเลียงจากภาคเหนือ มีสั่งการมาจากเรือนจำ ส่งลูกค้าย่านนครปฐม สุพรรณบุรี

ภายหลังตำรวจกองบังคับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เข้าทำการตรวจสอบบ้านเดี่ยว 2 ชั้นเลขที่ 59/15 ในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของ นายวิรัช นุชเจริญ และ นางสาวสุกานดา แซ่ตั้ง 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นกลุ่มเครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ยึดยาบ้าได้ทั้งสิ้น 304,000 เม็ด/ ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 44 กิโลกรัม และอาวุธปืนรวม 19 กระบอก

จากการสอบสวน นายวิรัช ให้การรับสารภาพ โดยระบุว่า รับยาเสพติดทั้งหมดมาจาก นายน้า ไม่ทราบนามสกุล ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อนำมาส่งต่อให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่จังหวัดนครปฐมและพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้ค่าจ้างในการเก็บพักยาและส่งยาเสพติดเป็นเงิน 5 แสนบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และ ครอบครองอาวุธสงคราม รวมถึงเครื่องกระสุน โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยาเสพติดที่ตรวจยึดได้เป็นยาเสพติดลอตใหม่ของชนกลุ่มว้า ที่เพิ่งมีการลำเลียงลงมาจากชายแดนภาคเหนือ เข้ามาพื้นที่ชั้นใน โดยที่มีการสั่งการมาจากเรือนจำ มีกลุ่มลูกค้าหลักอยู่ในจังหวัดนครปฐม สุพรรณบุรี ราชบุรี และ จังหวัดสมุทรสาคร




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook