พบชิ้นส่วนเครื่องบินเกาะฝรั่งเศส คล้าย MH370

พบชิ้นส่วนเครื่องบินเกาะฝรั่งเศส คล้าย MH370

พบชิ้นส่วนเครื่องบินเกาะฝรั่งเศส คล้าย MH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบซากชิ้นส่วนเครื่องบินบน ฝั่งเกาะเรอูนียง ของฝรั่งเศส ในมหาสมุทรอินเดีย โดยคาดว่าอาจเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370 ที่สูญหาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนทำความสะอาดชายหาดบนเกาะเรอูนียง พบซากชิ้นส่วนเครื่องบินซึ่งมีรูปร่างคล้ายปีกเครื่องบิน ยาวประมาณ 2 เมตร ถูกพัดเข้ามาที่ชายฝั่งของเกาะเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดยพยานรายหนึ่งเปิดเผยว่า ซากชิ้นส่วนดังกล่าวมีเปลือกหอยอยู่เต็มไปหมดทำให้เชื่อว่าน่าจะอยู่ในทะเลมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร ขณะที่หน่วยงานด้านการขนส่งทางอากาศของฝรั่งเศสได้สั่งให้ตรวจสอบหาที่มาของซากชิ้นส่วนนี้แล้ว

โดยนายซาเวียร์ ทีเทลมาน ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของเครื่องบิน เผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ระบุว่าซากดังกล่าวเป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ที่ยังไม่ค้นพบซากเครื่องบิน ตั้งแต่หายไปเมื่อเดือนมี.ค.ปีที่แล้ว

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของเครื่องบิน ยังกล่าวต่ออีกว่า ภาพของซากชิ้นส่วนที่เห็นเหมือนกับชิ้นส่วนของปีกเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกันกับเที่ยวบิน MH370 ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย

แต่จากการตรวจสอบกลับไม่พบหมายเลข BB670 ซึ่งเป็นหมายเลขจดทะเบียนเครื่องบินของเที่ยวบิน MH370 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบซึ่งคาดว่าน่าจะทราบผลภายในไม่กี่วันต่อจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook