"เทพเทือก" มาแล้ว! นำทีม แถลงเปิดตัวมูลนิธิ-ยัน"ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ไปพร้อมกับคสช.

"เทพเทือก" มาแล้ว! นำทีม แถลงเปิดตัวมูลนิธิ-ยัน"ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ไปพร้อมกับคสช.

"เทพเทือก" มาแล้ว! นำทีม แถลงเปิดตัวมูลนิธิ-ยัน"ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ไปพร้อมกับคสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุเทพ" แถลงข่าวเปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ยันเจตนารมณ์ทำเพื่อส่วนรวม ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และร่วมปฏิรูปประเทศไปพร้อมกับ คสช.

วันที่ 30 ก.ค. - นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ จัดแถลงข่าวประชาสัมพันธ์แนวทางการทำงานของมูลนิธิฯ ในการสนับสนุนการปฏิรูปตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนสู่สาธารณชนในการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง เพื่อสานต่อภารกิจผลักดันการปฏิรูปอย่างสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม โดยจะไม่มีการสร้างเงื่อนไขใดๆที่สร้างความขัดแย้งทางการเมือง และไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินหน้าขับเคลื่อนการปฏิรูปตามแผนงานของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งหากจะมีการเสนอความเห็นไปยังหน่วยงานต่างๆและ คสช.จะเป็นเพียงการยื่นหนังสือ ไม่ใช่การชุมนุม หรือประท้วงใดๆ

นายสุเทพ ระบุว่า มูลนิธิจะเคลื่อนไหวเพื่อประโยชน์ของประเทศ และคนไทย โดยจะรวบรวมคนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมปกป้อง และรักษาผลประโยชน์ของชาติ ประชาชนเป็นหลัก พร้อมกับจะยึดมั่นตามเจตนารมณ์ที่ กปปส. เคยเคลื่อนไหว ซึ่งมูลนิธิฯได้จดทะเบียน และทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมย้ำว่าจะร่วมทำงานไปกับ คสช.เพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ โดยขอให้ประชาชนทุกคนที่มีเจตนารมณ์เดียวกันเข้าร่วมเป็นเจ้าของมูลนิธิ และหากมูลนิธิครบรอบ 1 ปีจะจัดตั้งกรรมการมูลนิธิขึ้นใหม่เพื่อให้เป็นมูลนิธิของประชาชนอย่างแท้จริง

ขณะเดียวกัน นายสุเทพระบุว่า ทางมูลนิธิได้เยียวยาครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม โดยเฉพาะเยาวชน ซึ่งได้มอบเงินจำนวน 2 ล้านบาทเพื่อให้ได้ศึกษาเล่าเรียน และจะติดตามชีวิตความเป็นอยู่ทุกครอบครัวอย่างเต็มที่ โดยไม่ได้นำงบประมาณภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้อง นอกจากนี้ทางมูลนิธิได้รณรงค์ให้ประชาชนสืบทอดประเพณีของไทย เช่น การบวชเรียนของชายไทย ซึ่งจะทำให้คนในสังคมปฏิบัติในสิ่งที่ดีงาม ทำให้สังคมสงบสุข โดยที่ผ่านมาในทุกเดือนได้จัดอุปสมบทหมู่ที่วัดสวนโมกข์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถวายเป็นพระราชกุศล กว่า 689 รูป ซึ่งหากมีหน่วยงานใดจะจัดการอุปสมบทหมู่เพื่อเป็นพระราชกุศล ทางมูลนิธิจะเข้าร่วมในการจัดกิจกรรมด้วย

นายสุเทพยังระบุด้วยว่า หากเกิดเหตุการณ์ที่ต่างประเทศเกิดความเข้าใจผิดต่อประเทศไทย ทางมูลนิธิจะส่งตัวแทนไปทำความเข้าใจ เพื่อปกป้องประเทศ ซึ่งทางมูลนิธิจะเชิญ นายกษิต ภิรมย์อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ชี้แจง พร้อมรวบรวมความเห็นในการปฏิรูปประเทศให้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย และสถานีโทรทัศน์ฟ้าวันใหม่ เช่น ทางด้านการศึกษาจะจัดตั้งวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ เพื่อให้สามารถควบคุมอารมณ์ ดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง ตามหลักศาสนาพุทธ ที่เกาะสมุยในปีหน้า

"การตั้งเวทีเพื่อรับฟังความเห็น เรารู้ว่าเราไม่ควรมีอภิสิทธิชนเรารู้ว่า คสช. เราเคารพกติกาในขณะนี้ ยืนยันเราทำงานด้วยความระมัดระวัง เดี๋ยวจะมีคนกล่าวหาว่า คสช.สองมาตรฐาน ให้เราชุมนุมได้ คนอื่นทำไม่ได้ ไม่ห่วงที่จะพูดความจริง เพราะทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ"

ทั้งนี้ นายสุเทพได้เปิดเผยถึงประสบการณ์ที่บวชมากว่า 1 ปี ว่า ตั้งใจพยายามไม่ให้ห่างจากวัด อย่างน้อย ในหนึ่งเดือนจะต้องเข้าวัด 4-5 ครั้ง เพื่อให้ไม่ลืมสิ่งที่ได้ศึกษามา ซึ่งตอนนี้ก็ยังรักษาศีลอยู่ และขณะนี้บ้านเมืองดู สงบ เรียบร้อย ทำให้รู้สึกสบายใจ ตอนอยู่วัดไม่มีหนังสือพิมพ์จึงไม่ได้ติดตามข่าว ยืนยันว่าการจัดตั้งมูลนิธิไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ และตนจะไม่กลับไปเป็นนักการเมืองแล้ว โดยการทำงานหลังจากนี้อาจจะมีเป้าหมายที่ขัดกับพรรคบ้าง

อย่างไรก็ตาม ก่อนการแถลงข่าว มีตัวแทน คสช. คือ พันเอกบุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พร้อมด้วย พันโทภาสกร กุลวิวรรณ ผู้บังคับกองพัน ม.พัน 1พล ม2. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยก่อนเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งการแถลงข่าวครั้งนี้ได้ขออนุญาตแม่ทัพภาค 1 ไว้แล้ว โดยจะต้องไม่พูดในประเด็นทางการเมือง แต่หากมีการพูดถึงการเมืองจะสั่งยุติการแถลงทันที

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "เทพเทือก" มาแล้ว! นำทีม แถลงเปิดตัวมูลนิธิ-ยัน"ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" ไปพร้อมกับคสช.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook