ปคบ. แถลงจับภาคภูมิลูกข่ายยูฟันคนที่44

ปคบ. แถลงจับภาคภูมิลูกข่ายยูฟันคนที่44

ปคบ. แถลงจับภาคภูมิลูกข่ายยูฟันคนที่44
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปคบ. แถลงจับลูกข่ายยูฟันคนที่ 44 สารภาพมีคนให้ยืนยันต่อสื่อ ยันไม่มีเจตนาหลบหนี พร้อมขอโทษที่ทำให้ ปชช.เสียหายหลายราย

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุม นายภาคภูมิ สุขก้อน หรือ ปทุมวงศ์ ผู้ต้องตามหมายจับคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน ที่จับกุมได้เป็นลำดับที่ 44 โดยสามารถควบคุมตัวได้ที่ บริเวณตลาดพัทยา จังหวัดชลบุรี หลังมีพฤติการณ์ชักชวนประชาชนให้หลงเชื่อว่า บริษัทยูฟัน เป็นบริษัทถูกกฎหมาย แต่ตำรวจไม่เข้าใจแผนการตลาดของยูฟันอย่างแท้จริง อีกทั้ง ยังพบการโอนเงินไปยังบัญชีของแม่ข่ายยูฟัน อีกกว่า 11 ล้านบาท

โดย นายภาคภูมิ รับสารภาพว่า ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกยูฟัน ตั้งแต่เมษายน ปี 2557 โดยให้พ่อแม่ที่เป็นชาวนากู้ยืมเงินญาติ ไปลงทุนประมาณ 2 แสนบาท มีลูกข่ายกว่า 2,000 คน ได้กำไรจากการทำยูฟัน ไปประมาณ 8 หมื่นบาท แต่ก็ยังมีหนี้สินเหลืออีก 12,000 บาท จึงยังไม่มีบ้าน คอนโด หรือรถ เหมือนคนอื่น/ ส่วนที่ไปออกรายการโทรทัศน์ เนื่องจากมีผู้บริหารของยูฟัน ขอร้องให้ช่วยไปยืนยันว่า ธุรกิจดังกล่าวสามารถทำกำไรได้จริง จนภายหลังถึงมารู้ว่าเป็นธุรกิจผิดกฎหมาย พร้อมขอโทษประชาชนที่การกระทำของตน ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย ยันมีเจตนาหลบหนีแต่อย่างใด ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน/ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์/ มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ

ด้าน พ.ต.อ.อังกูร คล้ายคลึง ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ระบุว่า ขณะนี้ มีผู้ต้องหายูฟัน 2-3 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ ขณะนี้ได้รับการประสานผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ จะขอเข้ามอบตัวแล้ว คาดภายเดือนสิงหาคม นี้ จะสามารถจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้อีกจำนวนหนึ่ง




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook