จับเดฟ สีชมพู ดักยิง นศ.เทคโนฯ บางกะปิดับ

จับเดฟ สีชมพู ดักยิง นศ.เทคโนฯ บางกะปิดับ

จับเดฟ สีชมพู ดักยิง นศ.เทคโนฯ บางกะปิดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

30 ก.ค. - ตำรวจ สน.หัวหมาก จับเดฟ สีชมพู และพวก ดักยิงนักศึกษาเทคโนโลยีบางกะปิ เสียชีวิต สาเหตุแค่เคยถูกนักศึกษาสถาบันดังกล่าวดักยิงจึงมาดักยิงกลับโดยไม่รู้จักกันมาก่อน

พลตำรวจโท ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลงานตำรวจ สน.หัวหมาก ที่ร่วมกันจับกุม นายเดฟ สีชมพู อายุ 19 ปี และ นายป้าง อายุ 18 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน สจฉ 629 กทม. ซึ่งใช้ในการก่อเหตุ, โทรศัพท์ไอโฟน 1 เครื่อง, หมวกนิรภัย 2 ใบ, กระเป๋าเป้สะพายสีดำและเสื้อคลุม 2 ตัว หลังวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายชลธี นักศึกษาเทคโนโลยีบางกะปิเสียชีวิต บริเวณปากซอย รามคำแหง 127 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ แล้วหลบหนี ตำรวจสืบสวนจนรู้ตัวคนร้ายจึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับและเข้าจับกุมทั้ง 2 คน

เดฟ สีชมพู เล่าย้อนสาเหตุให้ฟังว่า เมื่อปี 2557 เรียนอยู่ที่สถาบันวิทยาลัยเทคโนโลยีช่างอุตสาหกรรมกรุงเทพฯ เคยถูกนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีบางกะปิ ดักยิงจนได้รับบาดเจ็บ จึงเกิดความแค้นและมาดักยิงนักศึกษาเทคโนโลยีบางกะปิเพื่อเอาคืน โดยไม่รู้จักหรือมีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวกับผู้ตาย แต่เป็นลักษณะของการยิงฝากในเชิงสัญลักษณ์ไปยังสถาบันที่เคยทำร้ายตน

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนลูกโม่ ไม่มีทะเบียน ซื้อทางเฟซบุ๊ก ราคา 27,000 บาท เป็นเงินเก็บสะสมไว้สมัยทำงานรับจ้าง พร้อมกล่าวเตือนเยาวชนที่คิดจะทำอย่างตนว่า เรื่องแก้แค้นเป็นเรื่องไร้สาระ ผลจากการกระทำนอกจากจะทำให้พ่อแม่เสียใจยังต้องมาติคุกและหมดสิ้นอนาคตอีกด้วย - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook