ศปมผ.ไม่กังวลเทียร์3ทำโดนใบแดงประมง

ศปมผ.ไม่กังวลเทียร์3ทำโดนใบแดงประมง

ศปมผ.ไม่กังวลเทียร์3ทำโดนใบแดงประมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศปมผ. ไม่กังวล ผลจากเทียร์ 3 กระทบแก้ปัญหาประมงจนกลายเป็นใบแดง กฎหมายที่แก้ไข อียู ส่งกลับมาแล้ว รอเก็บรายละเอียดก่อนเสนอ สนช.

พล.ร.ท.จุมพล ลุมพิกานนท์ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ ศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงที่ผ่านมา ศปมผ. ไม่ได้วิตกกังวลกับกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า ไทยอาจได้รับใบแดงปัญหาประมงอีก หลัง สหรัฐอเมริกา คงอันดับการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ไว้ ในเทียร์ 3 เพราะทั้ง 2 เรื่อง มีความเชื่อมโยงกัน พร้อมชี้แจงว่า ในส่วนของการประมงได้ปัญหาเต็มที่ตามที่สหภาพยุโรป ส่งตัวแทนมาแนะนำ และมีความก้าวหน้าตามลำดับ รวมถึงมีการปรับปรุงกฎหมายตามหลักสากล ส่งให้ทางสหภาพยุโรป ตรวจสอบแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างเก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย ก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ร.ท.จุมพล ยังกล่าวด้วยว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการขึ้นทะเบียนเรือประมงทุกประเภท โดยตัวเลขเบื้องต้น ขึ้นทะเบียนแล้วกว่า 4 หมื่นลำ เป็นเรือขนาด 30 ตันกรอส กว่า 1 หมื่นลำ และมีเรือหายไปจากระบบอีกประมาณ 1 หมื่นลำ ซึ่งจะมีการสรุปยอดทั้งหมดอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคน พบเห็นสิ่งผิดปกติในเรื่องประมง ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันทีเพื่อช่วยกันแก้ปัญหาด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook