สรรเสริญเผยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์คึกคัก

สรรเสริญเผยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์คึกคัก

สรรเสริญเผยสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์คึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกฯ เผย สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ คึกคัก ปล่อยกู้ทะลุ 10 ล้านบาท แจงบริษัทได้รับใบอนุญาตแล้ว 9 ราย ยัน รัฐบาลเร่งดำเนินการพิจารณาให้ใบอนุญาตอย่างรอบคอบ

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้า มาตรการสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของประชาชนรายย่อย หรือ สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ว่า จากผู้ที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจให้สินเชื่อดังกล่าว 9 ราย ขณะนี้ เปิดบริการให้กู้เงินแล้ว 3 ราย ยอดการปล่อยกู้รวม 10,885,000 บาท จำนวนผู้ได้รับสินเชื่อรวม 553 ราย ซึ่งถือว่าการดำเนินงานคืบหน้าไปอย่างมาก จากเดือนที่แล้วยอดปล่อยกู้อยู่ที่ระดับ 600,000 บาท เท่านั้น ทั้งนี้ บริษัทที่ได้รับอนุญาตประกอบกิจการทั้ง 9 ราย ได้ทยอยจัดทำระบบการปล่อยสินเชื่อเรียบร้อยแล้ว ซึ่งคาดว่า หลังจากนี้จะทำให้ยอดการปล่อยสินเชื่อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีบริษัทจำนวนมากที่สนใจประกอบธุรกิจสินเชื่อ โดย 20 ราย ได้ยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อและที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ขณะที่อีกกว่า 70 ราย แสดงความสนใจ ซึ่งรัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการพิจารณาอย่างรอบคอบในการออกใบอนุญาต เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการเงิน สร้างทางเลือกแหล่งทุนให้กับผู้ประกอบการรายย่อยได้มากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบที่คิดดอกเบี้ยในอัตราสูง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook