หายซ่า! จับสึกพระฉาวคลิปด่าตำรวจ หลักฐานชัดพระปลอม

หายซ่า! จับสึกพระฉาวคลิปด่าตำรวจ หลักฐานชัดพระปลอม

หายซ่า! จับสึกพระฉาวคลิปด่าตำรวจ หลักฐานชัดพระปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเพชรบูรณ์จับพระฉาว ในคลิปโวยวายตำรวจแล้ว โดยตั้ง 2 ข้อหาดำเนินคดีคือ ใช้เอกสารปลอมและแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์

(31 ก.ค.) ตามที่ปรากฏคลิปวีดีโอพระฉาวแสดงอาการโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างเข้าทำการตรวจสอบหลังได้รับแจ้งว่าเป็น พระปลอม โดยเกิดเหตุที่ วัดพระแก้ว อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ล่าสุด นายธัญเทพ หมื่นยุทธ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ได้จับกุมพระปลอมดังกล่าวได้แล้ว

โดย เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ทำการจับกุมพระฉาวในคลิปวีดีโอ ระหว่างเดินออกเรี่ยไรเงินในตลาดพัฒนา เขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ทราบชื่อ พระมหานิพนธ์ สุสุทโธ หรือ นายนิพนธ์ อุปถัมภ์ทิพยา อายุ 55 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี

จากการตรวจสอบพบหลักฐานหนังสือสุทธิพระสงฆ์จำนวน 2 เล่ม สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม ซึ่งมีเงินฝากราวๆ 100,000 บาท เมื่อสอบถามไปยังต้นสังกัด ได้รับคำยืนยันว่าได้ไล่พระรูปนี้ออกจากวัดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปให้พระวินยาธิการที่วัดมหาธาตุถอดผ้าเหลืองออก จากนั้นจึงได้ส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหา ใช้เอกสารปลอมและแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์

อย่างไรก็ตาม ระหว่างตำรวจเข้าจับกุม ยังพบว่าพฤติกรรมของพระนิพนธ์ นอกจากจะตระเวนขับรถตู้เรี่ยไรเร่ร่อนไปหลายจังหวัด โดยไม่มีหลักแหล่งพักพิงอย่างชัดเจนแล้ว เวลาเดินเรี่ยไรเงินยังใช้ไม้เท้าทำท่าเดินกะเพรกๆ เพื่อให้คนสงสาร ทั้งที่ขาทั้งสองก็เป็นปกติและที่ใช้ผ้าพันขาไว้เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูก็ไม่ได้มีบาดแผลอะไร ซึ่งภายหลังจากแสดงหลักฐานเพื่อจับกุม นายนิพนธ์ ไม่กล้าโวยวายแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ว่อนโซเชียล! คลิปพระโวยใส่ตำรวจ "คุณเป็นอะไร มาตรวจสอบอาตมา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook