ผบ.ทบ.สั่งจับคนร้ายยิงฐานยะลาปล้นปืน

ผบ.ทบ.สั่งจับคนร้ายยิงฐานยะลาปล้นปืน

ผบ.ทบ.สั่งจับคนร้ายยิงฐานยะลาปล้นปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก สั่งเร่งล่าคนร้ายถล่มฐาน อส. ติดตามอาวุธคืน พร้อมสั่งทบทวนแผนเผชิญเหตุ -กอ.รมน. รู้ตัวกลุ่มคนก่อเหตุแล้ว

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ได้รับทราบการรายงานเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงโจมตีฐานที่ตั้งชุดคุ้มครองตำบลบาโร๊ะ อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เหตุเกิดเมื่อ 31 ก.ค. 58 เวลา 01.15 น. ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย แยกเป็นบาดเจ็บสาหัส 6 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 12 ราย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลุ่มคนร้ายอาศัยการอำพรางเป็นเจ้าหน้าที่เข้าประชิดจู่โจมที่ตั้งฐานในยามวิกาล จนเกิดการยิงต่อสู้กัน และสามารถแย่งชิงอาวุธของทางราชการไปได้จำนวนหนึ่ง ขณะนี้ พอทราบบุคคลที่น่าจะชักชวนสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้าร่วมการก่อเหตุครั้งนี้บ้างแล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช ได้กล่าวชมเชยเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ชุดคุ้มครองตำบลในครั้งนี้ ที่ได้พยายามต่อสู้ตามขีดความสามารถด้วยอาวุธเท่าที่มีอยู่ และได้สั่งการให้หน่วยรับผิดชอบพื้นที่จนถึงระดับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัด เร่งติดตาม จับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้ง นำอาวุธปืนของทางราชการกลับคืนมาให้ได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้มีการทบทวนแผนเผชิญเหตุของเจ้าหน้าที่ อส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่ห่างไกลให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook