สังเวยเป็นศพที่ 5 ในรอบเดือน หนุ่มลื่นล้มคาฝาย น้ำหลากซัดดับ

สังเวยเป็นศพที่ 5 ในรอบเดือน หนุ่มลื่นล้มคาฝาย น้ำหลากซัดดับ

สังเวยเป็นศพที่ 5 ในรอบเดือน หนุ่มลื่นล้มคาฝาย น้ำหลากซัดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นรข.นำชุดปฏิบัติการพิเศษจู่โจมใต้น้ำ ค้นหาเหยื่อน้ำหลาก หลังถูกกระแสน้ำพัดจมหาย เดือนเดียวมีผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำหลากพัดถึง 5 ราย ปภ.ประกาศเตือนชาวบ้านระมัดระวัง งดหาปลา เล่นน้ำในจุดเสี่ยงอันตราย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2558 พลเรือตรี อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม สั่งการให้ นาวาเอก กิตติพันธ์ กุลศิริปัญโญ นายทหารกิจการพลเรือน นรข.นครพนม นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษจู่โจมใต้น้ำ ลงพื้นที่ตรวจสอบค้นหาศพผู้สูญหาย หลังมีชาวบ้านแจ้ง มีผู้สูญหายถูกน้ำพัดบริเวณฝายน้ำล้น ห้วยส้มโฮง เขตติดต่อระหว่างบ้าน นาโพธิ์ ต.บ้านผึ้ง กับ บ้านไทยสามัคคี ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม

โดยในที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น ที่มีน้ำหลากกระแสน้ำไหลเชี่ยว เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ซึ่งใช้เวลาค้นหานานร่วม 2 ชั่วโมง จนกระทั่งพบศพผู้เสียชีวิต จมอยู่อ่างหน้าฝายน้ำล้นลึก 3 เมตร ทราบชื่อ คือ นายสมฤทธิ์ อายุ 47 ปี ชาวบ้านไทยสามัคคี ตรวจสอบสภาพศพพบร่องรอยบาดแผลบริเวณศีรษะ คาดว่าเกิดจากลื่นล้มหัวฟาดพื้นบริเวณฝายน้ำล้น ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต

เบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีคนพบเห็นผู้ตายไปหาปลาและพยายามเดินข้ามฝายน้ำล้นที่มีกระแสเชี่ยวไหลแรง แต่เกิดพลัดล้ม ถูกน้ำพัดไหลลงไปตรงจุดน้ำวนหน้าฝาย ก่อจะจมหายไป ทั้งนี้ยังพบว่าผู้ตายมีประวัติเป็นผู้ป่วยสติไม่ค่อยดี ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ชอบออกไปหาปลาตามลำห้วย แต่ไม่มีการระมัดระวังจึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม พบว่า ในรอบเดือนนี้ มีผู้จมน้ำเสียชีวิตหลังฝนตกหนักเกิดน้ำหลากหลายราย รวมทั้งสิ้น 5 ราย สาเหตุเกิดจากความประมาท ว่ายน้ำไม่เป็น ซึ่งได้ประกาศเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังในการออกไปหาปลาตามแหล่งน้ำ ควรมีอุปกรณ์ชูชีพ หรืองดลงไปหาปลาในจุดน้ำลึกที่ไหลเชี่ยว รวมถึงหมั่นดูแลบุตรหลาน งดลงเล่นน้ำในจุดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook