นายกฯให้คำขวัญวันงดดื่มสุรา31ก.ค.2558

นายกฯให้คำขวัญวันงดดื่มสุรา31ก.ค.2558

นายกฯให้คำขวัญวันงดดื่มสุรา31ก.ค.2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายก ให้คำขวัญวันงดดื่มสุรา “พัฒนาเยาวชนและทรัพยากรมนุษย์ ต้องหยุดเป็นทาสสุรา” 31 ก.ค. 2558

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้ (31 กรกฎาคม 2558) เป็นวันเข้าพรรษา คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันเข้าพรรษาของทุกปี เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ เพื่อเชิญชวนประชาชนงดดื่มสุรา ตลอดเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ในปีนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญ วันงดดื่มสุราแห่งชาติปีนี้ ว่า “พัฒนาเยาวชนและทรัพยากรมนุษย์ ต้องหยุดเป็นทาสสุรา” เพื่อให้ทุกฝ่ายตระหนัก และร่วมมือกันปกป้องอนาคตของชาติ ไม่ให้ถูกมอมเมาด้วยสิ่งเสพติด โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นสิ่งเสพติดหาซื้อง่าย นอกจากจะทำลายสุขภาพคนดื่ม ยังก่อให้เกิดความรุนแรงในครอบครัวและสังคม รวมทั้งอุบัติเหตุบาดเจ็บ และเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

ทั้งนี้ ในวันงดดื่มสุราแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข ขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศ ร่วมลงนามปฏิญาณตน งดดื่มสุราตลอดช่วงเข้าพรรษา ทำความดีถวายในหลวง ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม ถึงวันที่ 27 ตุลาคม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา โดยลงนามได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หรือ รพ.สต. วัด โรงเรียน โรงงาน ที่ทำการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มหาวิทยาลัยของรัฐ ศูนย์สุขภาพชุมชนเขตเมือง สถานบริการ

สาธารณสุขสังกัด กทม. หรือลงชื่อออนไลน์ที่ www.thaiantialcohol.com และจะรวบรวมจำนวนชื่อทูลเกล้าถวายสำนักงานราชเลขา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังวันออกพรรษา รวมทั้งจะมอบประกาศนียบัตรให้ผู้ที่หยุดดื่มได้ครบพรรษาติดต่อกัน 5 ปี เพื่อเป็นแบบอย่างสังคมและเป็นขวัญกำลังใจ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook