เอกประชุมคดีค้ามนุษย์39คนไทยในอินโดฯ

เอกประชุมคดีค้ามนุษย์39คนไทยในอินโดฯ

เอกประชุมคดีค้ามนุษย์39คนไทยในอินโดฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 'พล.ต.อ.เอก' เตรียมประชุมเร่งรัดติดตามคดีค้ามนุษย์ กรณี 39 คนไทยถูกหลอกใช้แรงงานที่ประเทศอินโดนีเซีย

วันนี้ที่ กองบังคับการปราบปรามความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ  พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำประชุมทีมพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรัดติดตามคดีค้ามนุษย์ กรณี 39 คนไทย ที่ถูกหลอกไปใช้แรงงานประมงโดยผิดกฎหมายที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนผู้เสียหายเบื้องต้น และสรุปสำนวน และจะออกหมายจับผู้ต้องหา ผู้ร่วมกระบวนการที่เกี่ยวข้องภายในวันนี้ โดยมีผู้เสียหายจำนวน 36 ราย ที่ถูกหลอกในกระบวนการค้าแรงมนุษย์ไปทำการประมงผิดกฎหมายที่ประเทศอินโดนีเซียเข้าให้ปากคำ


ทั้งนี้ พล.ต.อ.เอก เปิดเผย ก่อนการประชุมว่า แรงงานประมงทั้ง 39 รายที่ถูกส่งตัวมาโดยสถานทูตไทย ประจำกรุงจาการ์ต้า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น เป็นผู้เสียหายในคดีการค้ามนุษย์ จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ถูกหลอกลวงให้ไปทำการประมง ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่เข้าใจว่าเป็นการทำประมงในน่านน้ำไทย แต่กลับถูกหลอกให้ไปทำประมงในอินโดนีเซีย


พลตำรวจเอก เอก ยังกล่าวอีกว่า การประชุมในวันนี้นั้น เพื่อเร่งติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยคาดว่า จะสามารถออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการดังกล่าวได้ภายในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook