วิน Sqweez Animal เปิดใจอาลัยถึง "สิงห์" เพื่อนร่วมวง

วิน Sqweez Animal เปิดใจอาลัยถึง "สิงห์" เพื่อนร่วมวง

วิน Sqweez Animal เปิดใจอาลัยถึง "สิงห์" เพื่อนร่วมวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าในการจากไปของ สิงห์ Sqweez Animal หรือ ประชาธิป มุกสิพงศ์ ในวันนี้พิธีรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรม ถูกจัดขึ้น ณ วัดธาตุทอง ท่ามกลางเพื่อนพ้องและครอบครัวมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกัน วิน ศิริวงศ์ หรือ วิน Sqweez Animal สมาชิกร่วมวงกับ หนุ่มสิงห์ ที่จากไป ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากการจากไปของเพื่อนหรือน้องร่วมวงในครั้งนี้ หนุ่มวิน เปิดใจว่า "เสียใจเป็นเรื่องปกติครับ ก็ไม่รู้ว่าจะพูดอะไร ก็ช็อก ตอนแรกๆ ไม่ค่อยเชื่อว่าน้องจะไปจริงๆ เพราะมันไม่มีวี่แววอะไร"

เขาได้บอกลาหรือพูดอะไรก่อนไหม?
"ไม่มีครับ จริงๆ เราตั้งใจและแพลนอะไรไว้หลายอย่างในอนาคต ไม่ได้คิดว่าเขาจะล้มเลิก"

ยังจำครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกันได้ไหม?
"เป็นงานคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายที่เล่นด้วยกันครับ ยังเขียนในอินสตาแกรมเลยว่า ผมไม่เคยรู้สึกว่างานไหนมันเจ๋งขนาดนี้เลย และไม่คิดว่านั้นจะเป็นงานสุดท้าย"

เขายังร่าเริงเป็นปกติทุกอย่างใช่ไหม?
"ปกติมากๆ เลยครับ ผมว่าเป็นช่วงที่สิงห์มีความสุขมากๆ เลยด้วยซ้ำ"

เห็นบนเวทีนั้นมีบอกรักกันด้วย?
"ครับ คือมันจะมีตอนที่บอกว่านี่คือสิงห์นะ และผมก็ภูมิใจกับเขา แต่วันนั้นไม่รู้อะไรดลใจให้ผมชมเขามากกว่าปกติ"

เหมือนเป็นลางด้วยหรือเปล่า?
"ไม่หรอกครับ คือผมรู้สึกขอบคุณอยู่แล้วที่เราได้เจอกัน และทำเพลงด้วยกันมาตั้งนาน ซึ่งผมไม่เคยรู้สึกแบบนี้กับคนอื่นที่เคยทำงานด้วย"

เขามีปัญหาเคยมาปรึกษาเราบ้างไหม?
"ชีวิตในด้านนอกจากงาน สิงห์เขาจะคุยกับเพื่อนเขามากกว่า"

พอทราบปัญหาเรื่องความรักที่เกิดขึ้นไหม?
"เอาจริงๆ ไม่ทราบเลย รู้แต่ว่าเขารักน้องมาก และไม่ได้มีวี่แววว่าเขามีปัญหากันเลย ดูในอินสตาแกรมเขายังอยู่ด้วยกันในวันงานก่อนที่เขาจะไปด้วยซ้ำ ยังดูว่ารักกันดีทุกอย่าง"

คิดว่าสาเหตุนี้คือการตัดสินใจที่ทำให้สิงห์จากไปหรือเปล่า?
"ผมก็ตอบไม่ได้จริงๆ ผมว่าคงเป็นหลายๆ เรื่องในชีวิตเขาที่ทำให้เขาเครียด ผมยังรู้สึกโทษตัวเอง เพราะเขามีเขียนไว้ว่าโลกเขาไม่ค่อยน่าอยู่ ผมเลยรู้สึกว่า โลกของเขาส่วนหนึ่งก็คือมีผมด้วย เลยรู้สึกนิดหน่อยว่าผมไปทำอะไรให้หรือเปล่า แต่เท่าที่เช็คกับความรู้สึกตัวเองคือ ผมก็รักน้องคนนี้ และทำสิ่งดีๆ ให้มาตลอด"

ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกัน เราประทับใจอะไรในตัวน้องเขา?
"ในเรื่องของเพลง ผมมีสิงห์เป็นเหมือนทุกๆ อย่างด้วยซ้ำ เขาจะเป็นคนแรกที่ฟังไอเดียของผมในการทำเพลงแต่ละครั้งเวลาจะทำอะไรก็จะถามสิงห์ เพราะ Sqweez Animal มีกันแค่ 2 คน"

หลังจากนี้เราก็ยังยืนยันที่จะทำเพลงต่อไป?
"ยังไม่ได้ยืนยันอะไรทั้งนั้นครับ เพราะยังมีความคิดที่ว่าถ้าเราทำ จะทำได้ดีเท่าเดิมไหม แต่ถ้าถามว่าอยากทำต่อไหม อยากทำอยู่แล้วครับ เพราะเป็นสิ่งที่ผมรักมาก แต่ถ้าถามว่าจะทำสควีซแอนิมอลต่อไหม ผมไม่ค่อยแน่ใจ ต้องคิดดูหลายๆ ครั้ง"

จะเรียกว่าเป็นการปิดตำนานวงไปเลยไหม?
"อืม...ก็ไม่อยากให้มองแบบนั้นเท่าไหร่ เพราะผมก็ไล่อ่านคอมเม้นท์ที่ให้กำลังใจ บางคนก็อยากให้มีอยู่ บางคนก็บอกว่ามันอาจจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ซึ่งมันก็เป็นความจริง ก็เลยไม่ค่อยแน่ใจว่าจะเดินทางไหนดี แต่ที่แน่ๆ ผมคงยังไม่หยุดเขียนเพลง และร้องเพลงแน่นอน"

ใจเราอยากให้ออกมาเป็นแบบไหน?
"Sqweez Animal เป็นคน 2 คน คือ วิน กับ สิงห์ ถ้าจะไปต่อในชื่อนี้..... ก็คงต้องรอดูอีกทีครับ"

ตารางงานที่รับไว้ยังคงเหมือนเดิมหรือเปล่า?
"ผมจะยกเลิกไปก่อน และยังไม่พร้อมที่จะร้องเพลงต่อหน้าคนเยอะๆ ตอนนี้ แฟนเพลงชอบที่เราอยู่กันสองคน แต่ตอนนี้เหลือเพียงแค่คนเดียว"

มีอะไรอยากจะพูดกับสิงห์เป็นครั้งสุดท้ายไหม?
"พูดไม่ออก (หัวเราะ) อย่างที่ผมบอกครับ ผมเคารพการตัดสินใจเขาจริงๆ ผมว่าเขาต้องคิดแล้วคิดอีก ไม่ได้ไปแบบชั่ววูบอย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ คงจะสะสมความรู้สึกมานาน และเขาเป็นคนไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว ถ้าเขาตัดสินใจแบบนี้มันคงต้องแบบนี้ครับ และคนที่ยังอยู่ก็คงต้องหาวิธีการเดินหน้าต่อไป ว่าจะอยู่ยังไง มันคงไม่ใช่อวสานทุกอย่าง แต่ที่ผมอยากจะบอกหลายๆ คน ก็คือการฆ่าตัวตายอาจจะไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาเลย เพราะมันจบทุกๆ อย่าง ผมไม่อยากให้ใช้วิธีนี้เป็นทางออก ถ้าเรามีชีวิตอยู่ก็ได้ทำอะไรดีๆ อีกตั้งเยอะตั้งแยะ มันแค่ช่วงหนึ่งที่เราเสียใจ"

ยังเป็นห่วงอะไรสิงห์อีกไหม?
"ผมไม่เป็นห่วงแล้วครับ แต่ถ้าเขายังอยู่ก็ต้องเป็นห่วง ว่าเขาจะเป็นยังไงบ้าง"

ตอนรดน้ำศพ มีพูดอะไรด้วยหรือเปล่า?
"ก็บอกลาครับ บอกให้เขาไปดี"

จะมีแต่งเพลงอำลาให้สิงห์หรือเปล่า?
"คงมีครับ ผมเกิดอารมณ์เยอะขนาดนี้ คงได้เขียนอะไรเยอะแยะ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ วิน Sqweez Animal เปิดใจอาลัยถึง "สิงห์" เพื่อนร่วมวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook