วินบอกไร้ลางบอกเหตุสิงห์โดดตึกจ่อแต่งเพลงรำลึก

วินบอกไร้ลางบอกเหตุสิงห์โดดตึกจ่อแต่งเพลงรำลึก

วินบอกไร้ลางบอกเหตุสิงห์โดดตึกจ่อแต่งเพลงรำลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิน ศิริวงศ์' บอกไร้ลางบอกเหตุ 'สิงห์' โดดตึกยันน้องรัก 'เฟย์' มากจ่อแต่งเพลงรำลึก

เป็นอีกหนึ่งคนที่ใกล้ชิดและสนิทสนมกับหนุ่งสิงห์ สำหรับ "วิน ศิริวงศ์" นักร้องนำ Sqweez Animal ที่เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพของหนุ่มสิงห์ ณ วัดธาตุทอง โดยหนุ่มวินกล่าวว่า "ก็เสียใจเป็นปกติ ตอนแรกๆ ก็ไม่เชื่อก็ช็อกว่าเขาจะไปจริงๆ เพราะมันก็ไม่ได้มีวี่แววอะไร จริงๆ เพลงก็พึ่งปล่อยไปด้วย เราเองก็ตั้งใจไว้หลายอย่างแพลนอนาคตไว้ปกติ ไม่ได้คิดว่าเขาจะเลิกหรือจะอะไรมาก่อน วันสุดท้ายที่คุยกับสิงห์ ก็เป็นงานคอนเสิร์ต ซึ่งเป็นงานที่ดีมาก เรารู้สึกดีมากที่ได้ร่วมงานเจ๋งขนาดนี้ วันนั้นเขาก็ปกติมากๆ ไม่มีท่าทีอะไรเลย จริงๆ ผมว่าสิงห์เขามีความสุขมากด้วยซ้ำ แล้วถ้าถามว่าเขามีปัญหาเรื่องความรักหรือเปล่าถึงทำให้ตัดสินใจแบบนี้นั้น อันนี้ผมก็ไม่ทราบเพราะสิงห์เขาจะคุยกับเพื่อนเขามากกว่า ผมรู้แต่ว่าเขารักน้องมาก และไม่ได้มีวี่แววว่าเขามีปัญหากันเลย เท่าที่ผมตามชีวิตเขาเพราะเราไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่ ผมก็เห็นเขาอยู่กับน้องในวันงาน ไม่มีวี่แววจะไปเลยด้วยซ้ำ ดูเหมือนรักกันดีทุกอย่างมันจะเป็นเพราะสาเหตุนี้หรือเปล่าที่สิงห์ตัดสินใจแบบนี้ ผมตอบไม่ได้จริงๆ แต่ผมว่ามันน่าจะเป็นเพราะหลายๆ เรื่อง กดดันให้เขาเครียด ผมก็ยีงรู้สึกโทษตัวเองเลยว่าเขามีเขียนไว้ว่าโลกเขาไม่ค่อยน่าอยู่ ผมก็เลยรู้สึกว่าโลกเขาส่วนหนึ่งก็มีผม ก็เลยรู้สึกนิดหน่อยว่าผมทำอะไรหรือเปล่า เท่าที่เชคความรู้สึกตัวเองดูผมก็รักน้องคนนี้และผมก็พยายามทำสิ่งที่ดีที่สุดตลอด"

ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมาหลายปี ถามว่าประทับใจอะไรบ้าง คือก็เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน ผมมีสิงห์เหมือนทุกๆอย่าง ที่ฟังไอดียทำเพลงของผม คิดอะไรขึ้นมาได้ผมก็จะบอกเขา ทำเพลงแบบนี้ คอนเสิร์ตแบบนั่น เขาก็จะเป็นคนที่ฟังก่อน อะไรก็ตามผมก็จะถามสิงห์เพราะ Sqweez Animal มีแค่ 2 คน แล้วหลังจากนี้ยังจะมี Sqweez Animal ต่อไปอีกหรือเปล่า ผมก็ยังไม่ได้ยืนยันอะไรทั้งนั้น มีความคิดได้หลายแบบ ถ้าเราทำเราตะทำได้ดีเท่าเดิมไหม คือถ้าถามว่าอยากทำเพลงต่อไปไหมผมก็อยากทำเพลงไปตลอด ผมรักมาก แต่ถ้าถามว่าเราจะทำเพลงต่อไปในชื่อ Sqweez Animal ไหม ผมก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ ต้องคิดดูอีกหลายๆ ครั้ง ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ แต่ที่แน่ๆผมคงไม่หยุดเขียนเพลง ถามว่าส่วนตัวอยากให้ Sqweez Animal อยู่ต่อไหม ก็คือ Sqweez Animal เป็นคน 2 คนนะครับ เป็นวินกับสิงห์ ถ้าจะไปต่อในชื่อนี้ก็คงต้องรอดูอีกทีครับ สำหรับตารางงานช่วงนี้ผมก็คงต้องยกเลิกไปก่อน คือผมเองก็ยังไม่พร้อมด้วยที่จะร้องเพลงต่อหน้าคนเยอะๆ ขนาดนั้น และแฟนเพลงที่เขาชอบในเรา 2 คน แต่ตอนนี้มันเหลือแค่คนเดียว"

ถามว่าอยากฝากบอกอะไรมั้ย "ผมเองก็พูดไม่ออก (น้ำตาซึม) ก็อย่างที่บอกครับผมเคารพในการตัดสินใจของเขา เขาคงคิดแล้วคิดอีกไม่ได้คิดแค่ชั่ววูบชั่วคราว อย่างที่หลายคนเข้าใจ เขาคงสะสมมานาน เขาเองเป็นคนไม่ค่อยพูดอยู่แล้ว แต่ที่ผมอยากจะบอกหลายๆ คน การฆ่าตัวตายอาจจะไม่ใช่การแก้ไขปัญหาเลย มันจบทุกอย่างจริงๆ ผมก็ไม่อยากให้ใครใช้วิธีนี้ เพราะถ้าเรามีชีวิตอยู่เราก็ยังทำอะไรดีๆ ได้อีกตั้งเยอะ มันแค่ช่วงหนึ่งที่เราเสียใจเท่านั้น ยังมีอะไรเป็นห่วงเขาอีกไหม ก็คงคิดว่าไม่มีอะไรเป็นห่วงแล้วครับ คือถ้าเขายังอยู่ผมก็ยังเป็นห่วงนะ คิดตลอดว่าเขาจะเป็นยังไง อะราะผมไม่รู้จริงๆว่าน้องคิดอะไร ถ้าเขามีความสุขเขาจะคุยแต่ถ้าเขามีความสุขเขาจะเก็บ อย่างตอนที่รดน้ำศพ ผมก็บอกลาให้ไปดี ไม่ต้องห่วงทางนี้ครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook