สื่อญี่ปุ่นเด้งหัวหน้าข่าวประจำกรุงเทพหลังโพสต์รูป "กระปู๋" เข้าไลน์กต.ของไทย

สื่อญี่ปุ่นเด้งหัวหน้าข่าวประจำกรุงเทพหลังโพสต์รูป "กระปู๋" เข้าไลน์กต.ของไทย

สื่อญี่ปุ่นเด้งหัวหน้าข่าวประจำกรุงเทพหลังโพสต์รูป "กระปู๋" เข้าไลน์กต.ของไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายงานของ The South China Morning Post, TV Asahi สื่อญี่ปุ่นได้ออกมาขอโทษในวันนี้ (1 สิงหาคม) หลังหัวหน้าข่าวของตนประจำกรุงเทพฯ ได้โพสต์รูป "องคชาติ" ลงในกลุ่มไลน์ของกระทรวงการต่างประเทศของไทย

โฆษกของ TV Asahi กล่าวว่า "เราต้องขอโทษอย่างยิ่งต่อกระทรวงการต่างประเทศของไทย และทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง" พร้อมกล่าวถึงนักข่าวรายนี้ว่าได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้ว เนื่องจากประพฤติตนไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง

ก่อนหน้านี้ทางกระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ขอคำอธิบายจากนักข่าวญี่ปุ่นในการโพสต์รูปดังกล่าวซึ่งปรากฏอยู่ในกลุ่มไลน์ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยกลุ่มไลน์นี้กระทรวงการต่างประเทศของไทยได้ตั้งขึ้นสำหรับนักข่าวต่างประเทศที่ทำงานในประเทศไทย

สื่อญี่ปุ่นอ้างว่าหัวหน้าข่าวรายนี้ประสงค์ที่จะส่งรูปดังกล่าวไปให้กับเพื่อนสาว แต่พลาดไปส่งเข้ากลุ่มไลน์ของกระทรวงการต่างประเทศซึ่งมีนักข่าวกว่า 150 คนเป็นสมาชิก

หลังจากนักข่าวรายนี้โพสต์ภาพลงไปในกลุ่ม เขาก็รีบออกจากกลุ่มไลน์ดังกล่าวทันที โดยเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของไทยได้เตือนว่าทางการจะจัดการกับการกระทำอันไม่เหมาะสมครั้งนี้ จากนั้นจึงมีคนโพสต์รูปอีโมจิที่กำลังอ้วกแตก ตามด้วยการตั้งคำถามของสมาชิกกลุ่มคนอื่นๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น

"เราขอเตือนว่ากลุ่มไลน์นี้ตั้งขึ้นมาเพื่องานราชการ เราจะมีมาตรการจัดการกับเรื่องนี้" เจ้าหน้าที่ไทยกล่าวและว่า "การออกจากกลุ่มไม่ได้แปลว่าคุณจะไม่ได้รับผลจากการกระทำที่ทำไปแล้ว"

การส่งรูปโป๊เปลือยผ่านระบบออนไลน์มีมากขึ้นพร้อมกับการพัฒนาและการเข้าถึงของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่เป็นที่ฮือฮามากๆ ในต่างประเทศคือกรณีของแอนโธนี เวเนอร์ ที่ต้องลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนของสหรัฐฯ ในปี 2011 โดยเขายอมรับว่าตนได้ส่งรูปส่วนตัวไปให้สาวๆ มากมาย ซึ่งส่งผลต่อการลงสมัครเป็นผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กตามมา

ขณะที่เมืองไทยก็เคยมีกรณีของนักข่าวชื่อดัง "กนก รัตนวงศ์สกุล" ที่ถูก "สาวปริศนา" โพสต์ภาพสุดสยิวลงทั่วโซเชียลเน็ตเวิร์ก จนกลายเป็นประเด็นข่าวโด่งดัง และถึงแม้ว่า "กนก" จะยอมรับว่าเคยเที่ยวผู้หญิง แต่ก็ชี้แจงว่า ภาพหลุดที่เผยแพร่ออกมาเป็นภาพตัดต่อเพื่อโจมตีทางการเมือง ก่อนที่เขาจะประกาศพักทำหน้าที่สื่อมวลชนเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อรับผิดชอบและแก้ไขข่าวฉาวที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook