โพลคนขอนายกเร่งแก้ศก.มองสุเทพแถลงโยงการเมือง

โพลคนขอนายกเร่งแก้ศก.มองสุเทพแถลงโยงการเมือง

โพลคนขอนายกเร่งแก้ศก.มองสุเทพแถลงโยงการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนดุสิตโพล เผย ปชช. ขอนายกฯ เร่งแก้ปัญหาปากท้อง ดำเนินการตามโรดแมปที่วางไว้ มอง 'สุเทพ' แถลง โยงการเมือง ห่วงจุดกระแสแรงขึ้น

จากกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แถลงข่าวเปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยยืนยันเจตนารมณ์ว่า ทำเพื่อส่วนรวม ต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และจะร่วมปฏิรูปประเทศไปพร้อมกับ คสช. เพื่อเป็นการสะท้อนความคิดเห็นของประชาชน “สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต จึงได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,106 คน ระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2558 สรุปผลได้ ดังนี้

เมื่อถามถึงความคิดเห็นถึง การเปิดตัวมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ร้อยละ 77.85 ระบุ การเคลื่อนไหวใด ๆ ขอให้นึกถึงผลประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก ร้อยละ 73.42 ไม่อยากให้เป็นเกมการเมือง เพราะจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย และร้อยละ 65.82 ระบุกลายเป็นประเด็นวิจารณ์ โดยเฉพาะฝ่ายเสื้อแดงที่ออกมาต่อต้าน

เมื่อถามถึงการแถลงข่าวของ นายสุเทพ คิดว่าเกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ ร้อยละ 79.74 ระบุ เกี่ยวข้อง มีเรื่องการสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งเข้ามาร้อยละ 16.46 ระบุ ไม่แน่ใจอาจเป็นการออกมาเพื่อดูกระแสของสังคมในการตอบรับ และร้อยละ 3.80 ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นสิทธิชอบธรรมที่สามารถทำได้ เมื่อถามถึงการแถลงของนายสุเทพ ครั้งนี้ จะทำให้การเมืองไทยร้อนแรงขึ้นหรือไม่

เมื่อถามถึงการแถลงของนายสุเทพครั้งนี้ จะทำให้การเมืองไทยร้อนแรงขึ้นหรือไม่ ร้อยละ51.28 ระบุ ร้อนแรงขึ้น ร้อยละ 34.62 เหมือนเดิม และร้อยละ 14.10 เหมือนเดิม

ขณะที่ความพอใจพอใจกับการแถลงข่าวของนายสุเทพ ร้อยละ 60.76 ระบุ เฉย ๆ ร้อยละ 31.65 ไม่พอใจ และ ร้อยละ 7.59 พอใจ

ท้ายที่สุดเมื่อถามว่า อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำอย่างไรกับสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ร้อยละ 80.38 ระบุ เร่งแก้ปัญหาปากท้องโดยเร็ว ร้อยละ 72.77 ดำเนินการตามโรดแมปที่วางไว้ และร้อยละ 70.89 ใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ไม่ให้มีการเคลื่อนไหวทางการเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook