เตือนใจ..นักปั่น หนุ่มเจอเด็กแว้นดักฟัน-ขู่ไถ่เงิน หวิดเอาตัวไม่รอด

เตือนใจ..นักปั่น หนุ่มเจอเด็กแว้นดักฟัน-ขู่ไถ่เงิน หวิดเอาตัวไม่รอด

เตือนใจ..นักปั่น หนุ่มเจอเด็กแว้นดักฟัน-ขู่ไถ่เงิน หวิดเอาตัวไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ส.ค.) หนุ่มเตือนใจคนปั่นจักรยาน หวิดเอาชีวิตไม่รอด ย่านบึงพระราม 9 เจอเด็กแว้นดักใช้มีดฟัน-ขู่ไถ่เงินกลางทาง ฝากคมดาบไว้ที่หมวกกันน็อก

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Thitiwat Maggie Rongthong ได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัย ถึงผู้ขับขี่และใช้รถจักรยาน หลังเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ถูกผู้ไม่ประสงค์ดีปองร้าย พยายามขับรถจักรยานยนต์ไล่ใช้อาวุธมีดดาบฟันใส่ ระหว่างปั่นจักรยานอยู่ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา

เจ้าของเรื่องราวระบุว่า ได้โพสต์เหตุการณ์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์กตอนเที่ยงคืนเศษๆ ของวันที่ 2 สิงหาคม ยืนยันว่าไม่ใช่กรณีที่แต่งขึ้น ตนเองถูกเด็กแว้นไล่ฟันทำร้าย บริเวณบึงพระราม 9 ระหว่างกำลังปั่นจักรยานอยู่ คนร้ายใช้มีดดาบฟันใส่ ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาอีก จึงตัดสินใจรีบกลับบ้าน

"คนที่ทำร้ายผม เป็นคนอายุน้อยกว่า น่าจะอายุ 19-20 ปี โดยประมาณ รูปร่างผอม-สูง ประมาณ 170 เซ็นติเมตร (เท่าๆ ผม) ใส่ผ้าปิดปากเพื่ออำพรางหน้า (ซึ่งทำให้ผมคาดว่าชำนาญแล้ว และน่าจะพักอยู่แถวนั้น) พกดาบยาวประมาณครึ่งเมตร

เหตุการณ์คือ ผมปั่นจักรยานเพื่อที่จะไปที่ RCA ไปดูคอนเสิร์ตที่ Sleeping Sheep ผมปั่นชิดขอบทางด้านซ้ายมาตลอด และในเมื่อไม่มีใครไปด้วย ผมจึงจำเป็นต้องปั่นคนเดียวเพื่อไปพบรุ่นพี่ที่นั่น

พอถึงบริเวณบึงพระราม 9 มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งขับมาทางด้านซ้าย เหมือนๆ จะขับมาใกล้ๆ และหาว่าผมปั่นจักรยานไม่ดูทาง ทั้งที่เขาตั้งใจจะมาปาดผม หลังจากนั้น เขาขับไปจอดดักหน้าผมตรงปากซอยเข้าชุมชนตรงบึงพระรามเก้า (ปากซอยศูนย์บริการทางหลวงพระราม 9 เช่นกัน) และหยิบ "ดาบ" พุ่งมาเพื่อหวังจะฟัน และแทงผม อีกทั้งขู่ไถ่เงินด้วย"

หนุ่มผู้เสียหายยังโพสต์อีกว่า คนร้ายตัดสินใจย้อนกลับไปที่รถจักรยาน เมื่อเห็นว่ารถดูมีราคา จึงใช้มีดดาบฟันใส่ล้อหน้าและล้อหลัง รื้อกระเป๋าที่พกติดตัวมา เมื่อไม่เจอเงิน จึงย้อนกลับมาขู่ไถ่เงินอีกครั้ง ผู้เสียหายไม่ได้พกเงินไปจำนวนมาก คนร้ายจึงตัดสินใจไล่ฟันเหยื่อ ผู้เสียหายใช้หมวกกันน็อกป้องกันตัว ทำให้คมมีดบาดที่หมวก ก่อนที่จะมีคนมาพบเห็นเยอะขึ้น ทำให้คนร้ายหลบหนีไป

ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง เพื่อลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับนำเอาหมวกกันน็อกที่เสียหายไปเป็นหลักฐาน พร้อมกับเตือนนักปั่นจักรยานในเมือง ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน ล้วนมีอันตราย

ใครคิดว่าเรื่องนี้เป็นประโยชน์ ขอเชิญแชร์ครับผมเริ่มเขียนสเตตัสนี้ตอน 0.46 นาทีของวันที่ 2 สิงหาคม 2558ตอนนี้ผมอยู่ท...

Posted by Thitiwat Maggie Rongthong on Saturday, August 1, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook