ฝนถล่มโคราชน้ำท่วมตลาดเซฟวัน-รถเล็กผ่านไม่ได้

ฝนถล่มโคราชน้ำท่วมตลาดเซฟวัน-รถเล็กผ่านไม่ได้

ฝนถล่มโคราชน้ำท่วมตลาดเซฟวัน-รถเล็กผ่านไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดฝนตกหนักในจังหวัดนครราชสีมา น้ำท่วมตลาดเซฟวัน รถเล็กผ่านไม่ได้ ส่วนแยกศักราช หัวทะเล มีน้ำท่วมขังถนนเล็กน้อย ขณะที่ เจ้าหน้าที่เปิดประตูเร่งระบายน้ำ ล่าสุด น้ำลดลงกลับสู่สภาวะปกติแล้ว

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในจังหวัดนครราชสีมา โดย นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ฝนได้ตกมาในปริมาณมากที่บริเวณ อ.เมือง อ.ขามทะเลสอ อ.เฉลิมพระเกียรติ ล่าสุด เกิดน้ำท่วมสูงที่หน้าตลาดเซฟวัน เนื่องจากเป็นจุดที่ลุ่ม ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่พร้อมกับเปิดประตูระบายน้ำยกสูงสุดเพื่อเร่งระบาย และคาดว่าน้ำจะขังไม่นาน ภายหลัง 2 ชั่วโมง หลังฝนหยุดตกจะสามารถระบายน้ำได้ทั้งหมด ส่วนแยกจักราช หัวทะเล มีน้ำท่วมขังถนนเล็กน้อย 

คืบหน้าฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นเวลานานกว่า 30 นาที ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายจุด เช่น บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, แยกหัวทะเล, ซอยเดชอุดม และที่หนักสุด คือ บนถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าตลาดเซฟวัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ และกำลังมีการก่อสร้างขยายตลาดเพิ่มเติม ทำให้ดินและทรายเข้าไปอุดตันท่อระบายน้ำ จนไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง และมีระดับน้ำลึกกว่า 30 ซม. จนท่วมล้อรถเก๋ง รถเล็กวิ่งผ่านไม่ได้ ขณะที่ภายในตลาด แผงค้าต่าง ๆ ที่เก็บของไม่ทัน ก็ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายร้าน ถึงอย่างไรก็ตาม หลังจากฝนหยุดตกได้ประมาณ 30 นาที น้ำก็ลดลงกลับคืนสู่สภาวะปกติแล้ว



CR. ภาพ Djjeapzy Happytime






แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook